Không khí lạnh gây mưa diện rộng ở Bắc bộ

22/10/2018 11:15 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa giông diện rộng do ảnh hưởng của không khí lạnh , khu vực vùng núi sẽ có mưa to.

Sáng nay 22.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh bị nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ vĩ bắc, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa giông trên diện rộng.
Bắt đầu từ chiều tối nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Trong đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ. Không khí lạnh sẽ khiến gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3.
Bắt đầu từ ngày mai 23.10, các tỉnh Bắc bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 - 23 độ C, vùng núi phía Bắc có nơi 18 - 20 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, vùng núi Bắc bộ có mưa rào và giông. Trong đêm nay và ngày mai 23.10, mưa giông mở rộng ra các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết đợt không khí lạnh lần này gây mưa diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ. Vùng mưa trọng điểm dự báo sẽ rơi vào các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang với lượng mưa có thể lên tới 100 m trong ngày 22 - 23.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.