Không khí lạnh tràn xuống phía nam, vùng biển Nam bộ có sóng to, gió lớn

27/01/2019 08:24 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có xu hướng lệch đông, di chuyển xuống các tỉnh phía nam nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam bộ có thời tiết xấu.

 Sáng nay, 27.1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, khối không khí lạnh tiếp tục có xu hướng lệch đông và di chuyển xuống các tỉnh phía nam.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển khu vực Biển Đông, bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đặc biệt là vùng biển các tỉnh ngoài khơi Nam bộ có thời tiết xấu.
Dự báo trong ngày hôm nay, những vùng biển nêu trên tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2 - 4 m, có thể gây  nguy hiểm cho các tàu, thuyền.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 31.1, không khí lạnh tiếp tục gây rét ở khu vực Bắc bộ, một số nơi vùng núi xảy ra rét đậm.
Trong khoảng nửa đầu tháng 2, các tỉnh miền Bắc đón khoảng 2 đợt không khí lạnh có thể gây ra rét đậm, rét hại nhưng không kéo dài.
Đặc biệt, tại khu vực Nam bộ được dự báo xuất hiện mưa trái mùa cục bộ, trong đó mưa tập trung chủ yếu ở khu vực miền tây Nam bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.