Không khí ở Hà Nội có hại cho sức khỏe trẻ em, người già

Lê Quân
Lê Quân
21/12/2019 09:08 GMT+7

Sáng nay, 21.12, chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện hơn so với trưa, chiều qua nhưng vẫn duy trì ở ngưỡng màu cam - mức có hại cho sức khỏe trẻ em, người già, người mắc bệnh đường hô hấp.

Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội thông báo kết quả của hơn 10 điểm quan trắc không khí ở thành phố lúc 7 giờ sáng nay, 21.12, ở ngưỡng màu cam.
Chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được ở giá trị 121. Tương đương với đó, khuyến cáo đưa ra là nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già, người mắc bệnh về đường hô hấp) gặp vấn đề về sức khỏe.
Điểm quan trắc của Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đặt ở quận Long Biên, cho kết quả chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, tức chất lượng không khí trung bình, có thể chấp nhận được.
Trong khi các trạm quan trắc chất lượng không khí của TP.Hà Nội và Bộ TN-MT thông báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam và vàng thì các ứng dụng của Đại sứ quán Mỹ và Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới... đều cho kết quả ở ngưỡng màu đỏ - mức không khí xấu, có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.
Cụ thể, lúc 7 giờ sáng, điểm quan trắc chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ đặt tại quận Đống Đa, hiển thị kết quả ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI ở mức 161.
Cùng lúc đó, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) thông báo, chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng màu đỏ. Hà Nội đứng thứ 12 trong nhóm các thành phố có chất lượng không khí không tốt. TP.Hồ Chí Minh đứng thứ 15.
Còn ứng dụng PAM Air với cả trăm điểm quan trắc chất lượng không khí thể hiện có hàng chục điểm có kết quả AQI ở mức màu đỏ. Điển hình như ở khu vực Phố Huế (160), đường Phan Chu Trinh (156), đường Trần Duy Hưng (157), phố Hàng Mã (155), đường Hoàng Quốc Việt (155)…
Bên cạnh đó, PAM Air cũng hiển thị kết của nhiều khu vực khác của Hà Nội ở ngưỡng màu cam.
Tuy nhiên, tình hình chất lượng không khí ở Hà Nội càng về cuối buổi sáng nay, càng được cải thiện.
Bên cạnh đó, PAM Air cũng thông báo chất lượng không khí ở nhiều khu vực phía Bắc, đặc biệt là khu vực các thành phố Cẩm Phả, Hạ Long, Hải Phòng, Thái Bình, Phủ Lý, Nam Định... đều có chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ, mức có hại cho sức khỏe tất cả mọi người. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.