'Di dời sân bay Đà Nẵng không phải là đề xuất tốt'

19/09/2018 06:58 GMT+7

KTS Phan Đức Hải, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị TP.Đà Nẵng, vừa có thông cáo kết luận hội thảo Định hướng quy hoạch phát triển các khu vực trung tâm đô thị Đà Nẵng (diễn ra vào ngày 8.9).

Theo đó, vấn đề của một vài ý kiến có nên di dời sân bay để lấy quỹ đất xây dựng khu đô thị đa trung tâm mang tầm vóc quốc tế sẽ được tiếp thu và “xem đây là ý tưởng được ghi nhận tại hội thảo”.
“Vấn đề hiện nay và lâu dài đối với Đà Nẵng là cần phải có sân bay, vì đây là sự hấp dẫn của TP hạt nhân, động lực trong tương lai, là điểm đến của các nhà đầu tư và khách du lịch. Nếu có ý tưởng di dời thì đứng ở tầm nhìn chiến lược đó không phải là một đề xuất tốt”, ông Hải nhấn mạnh.
Ông Hải cũng khẳng định, điều quan trọng nhất hiện nay cho đến hết tầm nhìn năm 2050 và kể cả trong tương lai có thay đổi hay điều chỉnh như thế nào thì Đà Nẵng cũng cần phải có sân bay.
Tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể với TP.Đà Nẵng vừa qua, vấn đề sân bay Đà Nẵng lại được mang ra mổ xẻ, trong đó thống nhất mở rộng sân bay về phía tây, đầu tư tuyến giao thông, mở cổng ra vào phía tây để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và hạn chế phương tiện vào trung tâm TP.
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết với thực tế TP hiện nay, lượng du khách tăng 38 - 40%/năm thì năm 2020 sẽ vượt 15 triệu lượt khách, ga quốc tế còn có thể nâng công suất vì mới khai thác, còn ga quốc nội thì đã có dấu hiệu quá tải và TP cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị đầu tư giai đoạn mới cho sân bay Đà Nẵng cho 3 - 5 năm tiếp theo.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thừa nhận hàng không VN phát triển nhanh hơn tầm nhìn quy hoạch, Bộ GTVT từng bị Thủ tướng phê bình về tầm nhìn khi quy hoạch xây dựng nhà ga sân bay chỉ 1 - 2 năm là làm lại. Bộ trưởng cũng thống nhất với TP về việc mở rộng sân bay Đà Nẵng, giao cho Cục Hàng không nghiên cứu trước, khi đến điều kiện chín muồi thì trình phê duyệt, để có điều kiện cần thiết thì triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.