Khu nhà trọ bị cháy gần Bệnh viện Nhi T.Ư là của ông Hiệp 'khùng'

Đám cháy kinh hoàng bùng lên vào 18 giờ chiều qua, 17.9, ở gần Bệnh viện Nhi T.Ư (đường Đê La Thành, Hà Nội) đã thiêu rụi khu nhà trọ thiện tâm nổi tiếng của ông Nguyễn Thế Hiệp, còn gọi là Hiệp “khùng” .

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết khoảng 18 giờ ngày 17.9, một đám cháy lớn đã bùng phát tại khu nhà trọ rất gần với Bệnh viện Nhi T.Ư, ngọn lửa bùng lên và nhanh chóng cháy lan ra nhiều ngôi nhà xung quanh, thiêu rụi khu nhà trọ giá rẻ quy mô 30 phòng, chuyên dành cho người có hoàn cảnh khó khăn thuê.
[VIDEO] Gào khóc thảm thiết vì cháy nhiều căn nhà ở Đê La Thành
Một số người sống gần khu nhà trọ bị cháy cho biết, xóm trọ thiện tâm được ông Hiệp mở rộng từ năm 2008 đến nay. Trong khi giá của một phòng trọ bình dân từ 120.000 - 150.000 đồng/ngày, thì ông Hiệp chỉ cho thuê 15.000 đồng/ngày; với những người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, ông chỉ lấy 10.000 đồng hoặc miễn phí.
Biệt danh Hiệp “khùng” được nhiều người gọi do ông Hiệp cho thuê phòng trọ giá rẻ chỉ 15.000 đồng/ngày/phòng trọ đầy đủ tiện nghi ti vi, điều hòa, wifi… Khách thuê trọ của ông Hiệp chủ yếu là người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ông Hiệp không chỉ lấy tiền trọ giá rẻ, mà còn cung cấp cho họ đủ đồ dùng sinh hoạt và không thu phí.
Ông Hiệp có quê gốc ở Hà Nam, thời trẻ làm công nhân, có vợ và một cô con gái duy nhất đã lập gia đình. Trước khi khu nhà trọ bị cháy, ông sống một mình tại đây. Vợ ông sống cùng cô con gái đã lập gia đình.

Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ khu nhà trọ thiện tâm của ông Hiệp "khùng", để xây dựng lại phải tốn hàng trăm triệu đồng Ảnh Trần Mạnh Cường
Một số người từng ở trọ tại khu nhà vừa bị cháy cho biết, không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất, ông Hiệp còn giúp đỡ người nhà bệnh nhân làm giấy tờ, thủ tục nhập viện. Ai khó khăn gì ông giúp nấy, có những trường hợp nằm ngoài khả năng, ông tìm kiếm, kêu gọi các nhà hảo tâm. Đối với những người trong xóm trọ, ông như một người thân. Thậm chí, nhiều khi khách trọ quá đông, ông Hiệp nhường cả phòng mình ở để ngủ tạm ở kho chứa đồ.
Chiều 17.9, khi đám cháy bùng phát, ông Hiệp kể đang ngồi viết thư mời khách dự lễ hội trung thu cho trẻ em nghèo ở một xã thuộc tỉnh Phú Thọ. Nghe tiếng hô báo cháy, ông Hiệp vội chạy ra hô hào, giúp đỡ những người trong khu nhà trọ chạy thoát thân mà không mang theo đồ đạc gì.
Ngoài khu nhà trọ bị cháy cùng vật dụng, có hơn 10 triệu đồng tiền tích cóp ông Hiệp không kịp mang theo. Để xây lại khu nhà trọ thiện tâm này, ông Hiệp cho biết phải tốn cả trăm triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.