Khuyến cáo người dân tránh xa ngôi nhà nghi phạm đang ôm lựu đạn cố thủ

Khánh Hoan
Khánh Hoan
01/10/2018 18:33 GMT+7

Công an vẫn đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ nghi phạm ôm mìn cố thủ trong nhà ở Nghệ An. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân rời khỏi những ngôi nhà gần hiện trường để đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, đến 17 giờ 30, lực lượng cảnh sát vẫn đang bao vây căn nhà 2 tầng trên phố Hồng Bàng, thành phố Vinh (Nghệ An) - nơi nghi phạm Lê Văn Sơn đang cố thủ bên trong.
Hiện Sơn đang cố thủ trên tầng 2 của căn nhà. Lực lượng cảnh sát vẫn tiếp tục thuyết phục Sơn mở cửa đầu hàng. Cơ quan công an đã đưa bố đẻ và chị gái Sơn đến để thuyết phục nghi phạm này nhưng vẫn chưa có kết quả. 
Dãy phố Hồng Bàng dài khoảng 200 m đang bị phong tỏa Ảnh Khánh Hoan
Trước tình hình trên, một số gia đình gần nhà Sơn cũng được lực lượng chức năng khuyến cáo rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Dãy phố Hồng Bàng dài khoảng 200 m vẫn đang bị phong tỏa. Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc truy bắt.
Một nguồn tin cho biết, Sơn là đối tượng gây ra vụ hủy hoại kính xe ô tô của người dân vào ngày 24.9 nên bị Công an thành phố Vinh ra lệnh bắt giữ để điều tra hành vi hủy hoại tài sản. Khi bị công an vây bắt, Sơn đã ôm lựu đạn cố thủ trong nhà.
Rất đông cảnh sát đã được huy động đến đến hiện trường Ảnh Khánh Hoan
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 10 giờ trưa nay (1.10), Công an thành phố Vinh (Nghệ An) phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức vây bắt Sơn tại nhà riêng của nghi phạm này nằm trên đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, thành phố Vinh. Khi phát hiện công an, Sơn lập tức mang theo lựu đạn lên tầng 2 của ngôi nhà để cố thủ.
Lực lượng cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực này và dùng loa để vận động người đàn ông rời nơi trú ẩn nhưng không thành. Tiếp đó, một phụ nữ được cho là người thân của nghi phạm được cảnh sát đưa đến để thuyết phục, nhưng sau 30 phút vẫn không thành công.
Trong khi đang bị lực lượng công an vây bắt, trên trang facebook được cho là của Sơn đã đăng tải những lời thách thức lực lượng chức năng. Đến 16 giờ 30, trang facebook này đã bị khóa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.