Kiểm đếm, làm rõ nguồn gốc hàng ngàn mét khối gỗ trong kho của Phượng 'râu'

30/04/2018 09:00 GMT+7

Theo một nguồn tin của PV Thanh Niên , có 3 nhà kho của Phượng 'râu' cất trữ một số lượng lớn gỗ quý hiếm có thể lên đến hàng ngàn mét khối, phải mất nhiều ngày mới đánh giá, thống kê chính xác.

Liên quan vụ bắt giữ khối lượng lớn gỗ lậu ở Đắk Nông, ngày 29.4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cùng các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm đếm số gỗ trong kho của Phan Hữu Phượng (Phượng “râu”, 50 tuổi, trú H.Cư Jút, Đắk Nông).
Theo một nguồn tin của PV Thanh Niên, có 3 nhà kho của Phượng ở TT.Ea T’ling, H.Cư Jút, cất trữ một số lượng lớn gỗ quý hiếm có thể lên đến hàng ngàn mét khối, phải mất nhiều ngày mới đánh giá, thống kê chính xác.
Một lãnh đạo C49 cho biết quá trình khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ 2 cuốn sổ ghi chép nhiều nội dung liên quan đến hoạt động kinh doanh gỗ trái phép của Phượng “râu”.
Về thông tin những cuốn sổ này ghi chép việc chung chi của Phượng cho nhiều người, vị này cho rằng chưa thể xác nhận vì đang trong quá trình điều tra.
Trong một diễn biến liên quan, Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn đã báo cáo Tổng cục Lâm nghiệp và UBND tỉnh Đắk Lắk về vụ bắt gỗ lậu trong khu vực của vườn quản lý. Theo báo cáo, ngày 27.4, vào thời điểm C49 làm việc với Đồn biên phòng 747 về khu lán trại tập kết gỗ của Phượng “râu” ở gần đồn, VQG Yók Đôn đã cử lực lượng kiểm lâm kiểm tra, xác minh.
Lực lượng kiểm lâm VQG Yók Đôn cũng đã tiến hành kiểm tra rừng dọc hai bên QL14C, từ Đồn 747 đến H.Cư Jút (Đắk Nông) nhưng không phát hiện dấu vết khai thác cũng như tập kết gỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.