Kiểm tra các cơ sở kinh doanh phát tài liệu vi phạm chủ quyền Việt Nam

03/08/2016 19:47 GMT+7

Ngày 2.8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.Đà Nẵng cho hay vừa đề nghị các đơn vị phối hợp kiểm tra nhằm phát hiện và kịp thời xử lý tình trạng phát tờ rơi có nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Theo Sở TT-TT, hiện nay trên địa bàn có tình trạng một số tài liệu, tập gấp cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng cáo các tour du lịch có hình ảnh sơ đồ chỉ dẫn sử dụng cụm từ China Beach, South China Sea để gọi tên vùng biển Đà Nẵng.
Do đó, Sở TT-TT đề nghị Sở Du lịch nhắc nhở các cơ sở lưu trú, lữ hành, điểm tham quan, dịch vụ du lịch không in ấn, sử dụng ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp… có nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam.
Các đơn vị giám sát nếu phát hiện thì xử lý cơ sở theo khoản 1, Điều 10, Luật Xuất bản.
Bên cạnh đó, Sở TT-TT đề nghị Phòng Văn hóa, Thông tin các quận, huyện quán triệt và thường xuyên kiểm tra các cơ sở in, photocopy, nhà sách tuyệt đối không phát hành các tài liệu tương tự.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, cơ sở Tam’s Pub – Suft Shop của Công ty Jeep Tours vừa bị tịch thu các tờ rơi và chặn trang web do dùng cụm từ China Beach để chỉ biển Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.