Kiến nghị Bộ Công an vào cuộc vụ tin nhắn tống tiền lãnh đạo văn phòng ĐBQH

Lê Hiệp
Lê Hiệp
18/10/2018 17:25 GMT+7

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, Văn phòng Quốc hội đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị xác minh thông tin việc lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội một số địa phương nhận được tin nhắn tống tiền .

Tại cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14 chiều 18.10, trả lời câu hỏi về việc Văn phòng Quốc hội có nhận được thông tin vừa qua lãnh đạo văn phòng Quốc hội một số địa phương nhận được tin nhắn tống tiền và có đề nghị Bộ Công an vào cuộc xử lý vấn đề này hay không, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, ông nhận được thông tin vụ việc này qua phản ánh của Báo Thanh Niên. Sau đó, Văn phòng Quốc hội đã có văn bản đề nghị các đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo.
"Tới sáng nay thì chúng tôi đã nhận được 2 báo cáo của 2 văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội xác nhận là có vụ việc như báo chí phản ánh", ông Phúc nói, đồng thời cho biết từ ngày hôm qua, 17.10, Văn phòng Quốc hội đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị vào cuộc xác minh những thông tin này.
Tuy nhiên, ông Phúc cũng cho biết, thông tin trong các tin nhắn này khá mâu thuẫn khi khủng bố, đòi tiền nhưng lại cho số tài khoản cụ thể. "Mặc dù vậy, bản chất sự việc vẫn phải để các cơ quan có chuyên môn xác minh, làm rõ", ông Phúc nêu.
Tổng thư ký Quốc hội thông tin thêm, không chỉ một số trưởng, phó các đoàn đại biểu Quốc hội như Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội nhận được các tin nhắn khủng bố, tống tiền, mà nhiều cán bộ đã nghỉ hưu cũng nhận được những tin nhắn kiểu này.
"Thậm chí có những chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội đã nghỉ hưu được 1 năm, 2 năm cũng nhận được tin nhắn. Có thể, đối tượng này sử dụng một danh bạ cũ để nhắn tin hàng loạt nên không biết ai đã nghỉ hưu hay chưa", ông Phúc nhận định, và cho biết những tin nhắn loại này một số cán bộ các đoàn đại biểu Quốc hội đã nhận được từ khi Quốc hội thảo luận về luật An ninh mạng tại kỳ họp thứ 5, hồi tháng 6 vừa qua.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, vào chiều 16.10, ông Hoàng Đức Cường, Chánh văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, cho hay sáng cùng ngày ông đã có đơn gửi Công an tỉnh Quảng Trị trình báo việc ông bị số điện thoại lạ nhắn tin khủng bố.
Theo đơn trình báo của ông Cường, vào khoảng 21 giờ ngày 15.10, ông Cường nhận được tin nhắn từ số điện thoại +84901306437 với nội dung: “Ông Cường có người muốn lấy mạng ông vs (với) giá 100 tr (100 triệu). Nếu ông đưa tôi 100tr tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để stk (số tài khoản) này cho ông chuyển khoản vào nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tk (tài khoản): 060195701256 Sacombank”.
Thông tin sau đó cho thấy, ngoài ông Cường, nhiều người là chánh văn phòng, phó chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, thậm chí Hà Nội, cũng nhận được tin nhắn đe dọa như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.