Kiến nghị C45 xác định rõ tạm ngưng giao dịch đất dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng

Gia Bách
Gia Bách
21/04/2018 18:28 GMT+7

Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau kiến nghị C45 xác định rõ việc tạm ngưng giao dịch toàn bộ hay chỉ tạm ngưng đối với các lô đất thuộc dự án của 1 doanh nghiệp.

Ngày 21.4, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Cơ quan CSĐT (C45) - Bộ Công an kiến nghị xác định rõ việc tạm ngưng giao dịch toàn bộ hay chỉ tạm ngưng đối với các lô đất thuộc dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng ở xã Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau) do Công ty CP Nam Bắc làm chủ đầu tư.
Văn bản do ông Phan Văn Thanh, Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Tỉnh Cà Mau, ký.
Theo đó, C45 đã có công văn đề nghị ngăn chặn chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án trên để phục vụ công tác xác minh, giải quyết đơn tố giác tội phạm; đề nghị tạm dừng các thủ tục về chuyển nhượng, tặng, cho, thế chấp đối với toàn bộ các lô đất trong dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng.
Tuy nhiên, sau khi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau thực hiện yêu cầu trên thì có rất nhiều hộ dân đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Cà Mau khiếu nại vì việc tạm ngưng làm ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân, do đất của người dân đã được cấp giấy chứng nhận.
Để có cơ sở trả lời yêu cầu, khiếu nại của dân, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau kiến nghị C45 xác định rõ việc tạm ngưng “toàn bộ các lô đất thuộc dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng tại xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau do Công ty CP Nam Bắc làm chủ đầu tư” là tạm ngưng tất cả các hồ sơ chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp thuộc dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng (kể cả các hộ dân đã được cấp giấy chứng nhận các lô trong dự án) hay chỉ tạm ngưng đối với các lô đất thuộc dự án nhưng chưa thực hiện các thủ tục chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp hoặc đã lập thủ tục nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi có văn bản đề nghị tạm dừng của C45.
Như Thanh Niên thông tin, trước đó, C45 có công văn đề nghị ngăn chặn chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án trên để phục vụ công tác xác minh, giải quyết đơn tố giác tội phạm. Ngoài ra, C45 còn đề nghị ngăn chặn chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 2 thửa đất (thửa số 62, diện tích 312 m2 và thửa số 1037, diện tích 600 m2) ở xã Lý Văn Lâm, được UBND TP.Cà Mau cấp cho bà Nguyễn Thị Bắc và ông Vũ Trọng Hùng (cùng ngụ Hải Phòng).
Lý do là vì C45 đang thụ lý đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Bắc tố cáo ông T.V.T (45 tuổi, ngụ xã Lý Văn Lâm) có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; “tham ô tài sản”; “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng các hình thức chiếm đoạt quyền và lợi ích hợp pháp của bà Bắc tại Công ty CP Nam Bắc; chiếm đoạt tiền của Công ty CP Nam Bắc trong thời gian quản lý điều hành công ty; giả mạo chữ ký của bà Bắc, ông Hùng để lập hợp đồng ủy quyền, lập hợp đồng bán thửa đất số 62 và thửa đất số 1037 cho người khác.
Trong khi đó, ông T. V.T cũng có đơn gửi một số cơ quan chức năng ở T.Ư kêu cứu khẩn cấp đối với đề nghị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.