Kiến nghị cấm thu gom vỏ bình gas bán qua biên giới

01/06/2009 23:44 GMT+7

Hiệp hội Gas VN vừa có công văn kiến nghị đến Thủ tướng, Ban chỉ đạo 127 T.Ư và các bộ, ban, ngành về tình trạng quản lý vỏ bình gas.

Theo ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Gas VN, hiện nay trên thị trường xuất hiện các hiện tượng chiếm dụng vỏ bình gas, cắt tai xách, mài logo chữ nổi để hoán cải thành bình gas mang thương hiệu khác, vi phạm pháp luật, làm mất đi các thông số kỹ thuật nguyên gốc theo hồ sơ đã đăng ký với các cơ quan quản lý nhà nước, từ đó dẫn đến việc không kiểm soát và không tái kiểm định vỏ bình theo đúng quy định, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng và mất an toàn xã hội.

Đặc biệt, hiện đang có tình trạng tư thương thu gom vỏ bình gas trên thị trường để bán qua các cửa khẩu biên giới Campuchia và Trung Quốc. Việc làm trên đã và đang gây thiệt hại cho các công ty kinh doanh gas. Hiệp hội Gas đề nghị nghiêm cấm việc tư thương thu gom vỏ bình gas trên thị trường VN bán qua biên giới như hiện nay; đồng thời kiến nghị Bộ Tài chính xem xét quy định thống nhất giá đặt cọc vỏ bình gas trên toàn quốc và Bộ Công thương tiếp tục hoàn thiện Nghị định về kinh doanh gas sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.