Kiến nghị Chính phủ giải cứu thuyền viên trên các tàu bị chìm ở biển Quy Nhơn

04/11/2017 13:47 GMT+7

Trong số khoảng 60 thuyền viên trên 6 tàu hàng bị chìm ở vùng biển Quy Nhơn, đã có 24 thuyền viên được giải cứu, đưa vào bờ an toàn.

Trưa 4.11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết đã báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, kiến nghị Chính phủ, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn giải cứu nhóm thuyền viên trên các tàu hàng, tàu cá đang bị chìm tại vùng biển này.
Hiện có hơn 120 tàu hàng đã neo đậu trong cảng và ngoài vịnh Quy Nhơn, trong đó có 6 tàu đã bị chìm, một số tàu bị sóng đẩy lên bờ.
Trong khi đó, UBND TP.Quy Nhơn cũng đã ghi nhận trên địa bàn có 11 tàu cá đã bị chìm, gồm 9 tàu ở P.Hải Cảng và 2 tàu ở xã Nhơn Hải.
Một tàu vỏ thép bị sóng đánh dạt lên bờ niển Quy Nhơn ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Hồ Quốc Dũng, tỉnh Bình Định đã huy động tất cả mọi phương tiện có thể để giải cứu thuyền viên trên các tàu gặp nạn ở vùng biển Quy Nhơn. Đến trưa 4.11, tỉnh Bình Định đã vớt, đưa vào bờ an toàn 24 thuyền viên mắc nạn. Theo các thuyền viên được đưa vào bờ thì trên 6 tàu hàng bị sóng đánh chìm ở vùng biển Quy Nhơn có khoảng 60 thuyền viên.
Bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu T.Ư Quy Hòa (TP.Quy Nhơn) cho biết có một tàu hàng bị sóng đánh dạt vào bờ biển gần khu vực bệnh viện này.
Hiện bệnh viên này đang cấp cứu cho 13 thuyền viên người Việt Nam và 9 thuyền viên, thủy thủ người nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.