Kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội: Nhiều bức xúc về quản lý đô thị cần giải quyết

07/07/2007 23:05 GMT+7

Ngày 7.7, đề cập tới kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội diễn ra đầu tuần sau, ông Lê Quang Nhuệ, Phó chủ tịch HĐND TP cho biết, có nhiều kiến nghị bức xúc của các cử tri thành phố (TP) tập trung vào các vấn đề về quản lý đô thị.

Theo đó, các cử tri tiếp tục kiến nghị TP quan tâm giải quyết chính sách giải phóng mặt bằng cho phù hợp, đền bù đất trong cùng một dự án phải cùng một giá, đền bù giá đất nông nghiệp đô thị bằng giá đất nông nghiệp ngoại thành giáp ranh; chính sách đền bù của TP đối với đất nông nghiệp tại các xã giáp ranh các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân không được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đây là vấn đề bức xúc trong nhân dân và rất khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng tại địa phương. Đề nghị TP nghiên cứu các phương án, chủ trương tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất hoặc dịch vụ ở những khu vực đất không sản xuất nông nghiệp để được phát triển kinh tế và thu hút lao động, tạo việc làm cho nhân dân địa phương.

Cử tri ở các khu phố cổ cho rằng việc quy hoạch, bảo tồn khu phố cổ còn nhiều bất cập. Đề nghị UBND TP nghiên cứu ban hành các giải pháp và quy định liên quan đến sửa chữa, cải tạo nhà ở khu phố cổ phù hợp, đáp ứng được nhu cầu đời sống nhân dân và thực trạng phát triển kinh tế xã hội hiện nay. TP cần sớm nghiên cứu, ban hành quy chế chung về quản lý các khu đô thị mới, mức thu đối với từng loại phí dịch vụ của các khu nhà chung cư trên địa bàn TP. Một số tuyến đường phố có quy hoạch treo, đề nghị TP sớm nghiên cứu, bỏ quy hoạch treo, để người dân khi xin phép xây dựng nhà được thuận lợi. Đáng chú ý, cử tri cũng đề nghị TP quan tâm chỉ đạo công tác cổ phần hóa doanh nghiệp vì còn nhiều vấn đề không minh bạch, gây thất thoát tài sản của Nhà nước và mất đoàn kết nội bộ (ví dụ như cổ phần hóa Intimex...). Đề nghị Công ty công viên cây xanh khi thực hiện trồng mới, thay thế cây xanh trên hè phố phải nhanh chóng hoàn trả lại hè đường đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.