Kiến nghị kỷ luật người chậm trễ giải quyết quyền lợi cho cán bộ đi B

Thái Sơn
Thái Sơn
29/06/2021 05:52 GMT+7

TTCP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo có hình thức kỷ luật nghiêm đối với cá nhân cố ý thực hiện không đúng nội dung kiến nghị, chậm trễ giải quyết quyền lợi cho cán bộ đi B

Ngày 28.6, nguồn tin Thanh Niên cho biết Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có văn bản gửi Thủ tướng báo cáo kết quả giải quyết của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về việc khiếu nại, kiến nghị của ông Nguyễn Ngọc Lợi, 68 tuổi, ngụ H.Lâm Thao, Vĩnh Phú (cũ), nay là tỉnh Phú Thọ.
Theo đó, TTCP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc Đại học (ĐH) Thái Nguyên, Trường ĐH Y - Dược nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng; có hình thức kỷ luật nghiêm đối với cá nhân cố ý thực hiện không đúng nội dung kiến nghị, để kéo dài thời gian thực hiện các kết luận, kiến nghị của TTCP; đồng thời, phải thực hiện các thủ tục để giải quyết chế độ và đền bù cho ông Nguyễn Ngọc Lợi xong trong tháng 7.
Theo TTCP, vụ việc này đã được Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan giải quyết, báo cáo kết quả trước ngày 31.3. Đến nay, Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã nhận thức rõ các thiếu sót, khuyết điểm và tự nhận hình thức rút kinh nghiệm sâu sắc trong hoạt động của mình. Song đối với Trường ĐH Y - Dược, ĐH Thái Nguyên, một số cá nhân có trách nhiệm chính chưa nhận thức được rõ các thiếu sót, khuyết điểm, quá trình kiểm điểm chưa xác định được mức độ vi phạm của các cá nhân “là thiếu nghiêm túc’’.
Đáng chú ý, TTCP cho hay, dù Bộ GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo đối với Trường ĐH Y - Dược và ĐH Thái Nguyên nhanh chóng đền bù thiệt hại cho ông Nguyễn Ngọc Lợi theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, hai bên vẫn chưa thống nhất được về mức đền bù.
Như Thanh Niên phản ánh, ông Nguyễn Ngọc Lợi nguyên là quân nhân, thuộc diện cán bộ đi B, sau giải phóng miền Nam được Ủy ban Thống nhất của Chính phủ điều động về Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phú và được tiếp tục cho đi học hoàn thiện văn hóa lớp 10 ở Vĩnh Phú. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ban Tuyển sinh - Ban Tổ chức tỉnh Vĩnh Phú đã phê duyệt cho ông Lợi đi học, đồng thời Ủy ban Thống nhất của Chính phủ có Quyết định số 54/1977 điều động ông Lợi đến học tại Phân hiệu Đại học Y khoa miền núi, sau chuyển thành ĐH Y Bắc Thái, nay là Trường ĐH Y - Dược, ĐH Thái Nguyên.
Ông Lợi được công nhận tốt nghiệp vào năm 1988, nhưng do việc bàn giao hồ sơ của Trường ĐH Y - Dược, ĐH Thái Nguyên với Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phú khi đó thực hiện chưa đúng nên không được phân công công tác, không thể xin được việc làm và không được hưởng chính sách, chế độ theo quy định. Từ năm 1990 - 2019, ông Lợi đã có đơn gửi nhiều cơ quan như: Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, Sở Y tế Vĩnh Phú, Sở Y tế Phú Thọ, Văn phòng Chính phủ, Viện KSND tối cao. Thủ tướng cả 3 thời kỳ này là Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Xuân Phúc đều đã có ý kiến chỉ đạo, song việc giải quyết để kéo dài, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của ông Lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.