Kỷ luật nhóm điều dưỡng phát tán kết quả xét nghiệm Covid-19 giả

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
23/12/2020 08:32 GMT+7

Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) kỷ luật nhóm điều dưỡng phát tán kết quả xét nghiệm Covid-19 giả.

Chiều 22.12, Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) ra quyết định kỷ luật cảnh cáo điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Kim Anh và khiển trách 2 điều dưỡng Nguyễn Thị Trà My, Võ Thị Ni Na do đã sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ “âm tính” sang “dương tính” rồi phát tán ra ngoài.
Trước đó, chiều 2.12, bà Anh xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính nhưng tự sửa thành dương tính và nhờ điều dưỡng My chụp ảnh phiếu này, gửi qua Zalo cho một nữ điều dưỡng khác với mục đích trêu đùa.
My lại gửi nhầm vào nhóm Zalo gồm 16 thành viên khoa nhi, khoảng 15 phút sau bà Anh phát hiện nên yêu cầu My gỡ ảnh khỏi nhóm Zalo (đồng thời yêu cầu những người khác không được phát tán). Tuy nhiên, điều dưỡng Na không biết thông tin này là sai sự thật, đã gửi hình ảnh ra ngoài và sau đó xuất hiện trên mạng xã hội.
Trước đó, như Thanh Niên thông tin, liên quan vụ việc này, Công an Q.Liên Chiểu cũng đã xử phạt điều dưỡng My về hành vi giả mạo tổ chức và phát tán thông tin sai sự thật, đồng thời xử phạt một người ở Q.Sơn Trà về hành vi đưa thông tin sai sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.