Kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Tiểu đoàn DK1

05/07/2012 03:17 GMT+7

Ngày 4.7, Tiểu đoàn nhà giàn DK1, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 23 năm ngày thành lập. Ngày 5.7.1989, nhà giàn đầu tiên - nhà giàn Tư Chính A hay còn gọi là DK1/1 đã được xây dựng xong, đánh dấu một bước ngoặt trong công tác bảo vệ chủ quyền vùng biển thềm lục lục địa phía nam của Tổ quốc.

anh Nguyễn Quang Thông 
Tổng biên tập Báo Thanh Niên (trái) tặng quà và hoa cho Tiểu đoàn DK1 - Ảnh: Nguyễn Long

Hơn 23 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 đã không quản ngại khó khăn vượt quá sóng gió, hiểm nguy, gian khổ để giữ gìn bình yên cho vùng biển của Tổ quốc. Đã có 9 cán bộ, chiến sĩ của Vùng 2 anh dũng hy sinh, trong đó 7 người là cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn DK1. Trong những năm qua, Tiểu đoàn DK1 liên tục được tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Năm 2005, Tiểu đoàn DK1 được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng LLVT thời kỳ đổi mới...

Tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, trao 20 triệu đồng là quà của cán bộ, phóng viên của Báo Thanh Niên tặng Tiểu đoàn nhà giàn DK1. Ngoài ra, Công ty CP cấp nước Bà Rịa-Vũng Tàu tặng 3 bộ máy vi tính, 1 máy scan và 20 triệu đồng (tổng trị giá là 52 triệu đồng), Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận tặng 2 tủ đựng sách báo.

Tấn Tú - Nguyễn Long

>> Đến với thân nhân liệt sĩ DK1 đất Quảng Bình
>> Tri ân liệt sĩ Nhà giàn DK1
>> Tặng quà cho quân, dân Trường Sa và nhà giàn DK1
>> Giao lưu với các chiến sĩ nhà giàn DK1
>> Kỷ niệm 20 năm thành lập cụm nhà giàn DK1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.