Kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao VN - Trung Quốc

19/01/2010 00:09 GMT+7

* Tổ chức Năm nước Đức ở VN Hôm qua, TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao VN - Trung Quốc (18.1.1950).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thành Lập - Phó chủ tịch HĐND TP.HCM và ông Hứa Minh Lượng - Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đều khẳng định, quan hệ ngoại giao Việt - Trung là mối quan hệ bạn bè truyền thống, láng giềng hữu nghị, đã không ngừng phát triển trong 60 năm qua. Ông Hứa Minh Lượng cho rằng bước vào thế kỷ mới, với phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”, được sự quan tâm trực tiếp của lãnh đạo hai nước và sự nỗ lực chung, mối quan hệ hai bên đã phát triển mạnh mẽ, sự giao lưu hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực không ngừng đi vào chiều sâu, kim ngạch mậu dịch hai chiều gặt hái được nhiều thành quả to lớn.

* Nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, năm 2010 được chọn là Năm nước Đức ở VN và Năm VN ở Đức với nhiều hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội. Theo Đại sứ CHLB Đức tại VN Rolf Schulze, các chương trình của Năm nước Đức ở VN gồm 4 chủ đề: Môi trường và Đô thị, Biến đổi khí hậu, Nghệ thuật và Thảo luận với các hoạt động như hội thảo, hội chợ, triển lãm, trao đổi chuyên gia và lưu trú nghệ sĩ...

M.Nam - H.Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.