Kỳ vọng '4 con tuấn mã' dẫn dắt tăng trưởng ĐBSCL

Thanh Dũng
Thanh Dũng
16/12/2018 08:52 GMT+7

Ngày 15.12, tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề “Kết nối cơ hội - Hợp tác thành công”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì hội nghị.

Tham dự còn có nhiều lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, địa phương và trên 500 đại biểu là doanh nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Phát biểu tại hội nghị, ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết tỉnh luôn tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi và đồng hành cùng doanh nghiệp. Tỉnh đã ban hành các quy định, cơ chế để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 30 - 50% so với quy định; hỗ trợ hồ sơ, thủ tục đầu tư theo cơ chế một cửa liên thông.
Tại hội nghị, 26 dự án được tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư trên 27.600 tỉ đồng; 5 đề xuất cam kết ghi nhớ đầu tư với tổng vốn trên 35.500 tỉ đồng; 4 biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn hơn 69.000 tỉ đồng. Lãnh đạo của các ngân hàng thương mại đã trao cam kết tín dụng cho một số dự án đầu tư nhằm thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa ngân hàng với các nhà đầu tư. Quỹ an sinh xã hội của tỉnh tiếp nhận số tiền trên 34 tỉ đồng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của An Giang khi thực hiện đạt và vượt 12/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua. Thủ tướng đề nghị với vị trí địa lý đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau là 1 trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL, được kỳ vọng như 4 con tuấn mã dẫn dắt tăng trưởng kinh tế cả vùng. Do vậy, An Giang cần không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, trong đó cần đặc biệt lưu tâm 2 vấn đề là chất lượng nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng. Qua đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao nền tảng công nghiệp chế biến sâu, tương xứng với tiềm năng và lợi thế tự nhiên trong nuôi trồng thủy sản, nông sản, hướng tới nông nghiệp 4.0.
Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã công bố ưu tiên quy hoạch hệ thống giao thông cho ĐBSCL nhằm tạo động lực kết nối và thúc đẩy kinh tế - xã hội của vùng phát triển. Cụ thể, sẽ sớm triển khai các tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau; tuyến cao tốc Long Xuyên - Châu Đốc; tuyến đường tránh TP.Long Xuyên; tuyến kết nối cầu Vàm Cống xuống Rạch Sỏi (Kiên Giang)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.