Lại tử vong sau khi truyền dịch tại phòng mạch tư của y sĩ

13/04/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Ngày 13.4, ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Biển Bạch, huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) xác nhận thông tin anh Nguyễn Văn Hà (27 tuổi, ngụ ấp 20, xã Khánh Thuận, huyện U Minh) tử vong sau khi truyền dịch tại tiệm thuốc tây của một y sĩ công tác tại trạm y tế của xã.

(TNO) Ngày 13.4, ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Biển Bạch, huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) xác nhận thông tin anh Nguyễn Văn Hà (27 tuổi, ngụ ấp 20, xã Khánh Thuận, huyện U Minh) tử vong sau khi truyền dịch tại tiệm thuốc tây của một y sĩ công tác tại trạm y tế của xã.

Tiệm thuốc tây kiêm phòng mạch y sĩ Sanh
Tiệm thuốc tây kiêm phòng mạch của y sĩ Sanh

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 45 phút cùng ngày, do bị bệnh nên anh Hà được gia đình đưa đến phòng mạch tư của y sĩ Nguyễn Thái Sanh (công tác tại Trạm y tế xã Biển Bạch, huyện Thới Bình) truyền dịch.

Nhưng khi mới truyền được nửa chai thì anh Hà có dấu hiệu mệt và khó thở vì vậy gia đình đưa anh đi bệnh viện cấp cứu. Song đi được chừng 3 km thì anh Hà tử vong.

Một cán bộ Trạm y tế xã Biển Bạch (đề nghị giấu tên) cho biết phòng mạch tư của y sĩ Sanh cũng là nơi đặt đại lý thuốc tây Sanh Nhã. Phòng mạch này không có phép vì y sĩ Sanh không đủ điều kiện hành nghề.

Hiện cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đáng lưu ý, trước đó, vào ngày 2.12.2012, bà Đinh Thị Nhi (73 tuổi, ngụ ấp Trương Thoại, xã Biển Bạch) được người nhà đưa đến phòng mạch y sĩ Sanh thăm khám. Sau khi tiêm 2 mũi thuốc, nằm nghỉ một lúc thì bà Nhi đã bất tỉnh. Y sĩ Sanh nhanh chóng cùng người nhà đưa bà Nhi đến trạm xá để thở khí ôxy, nhưng bà Nhi đã tử vong.

Sau vụ việc bà Nhi tử vong, ông Sanh đã bị phạt hành chính vì hành nghề y không phép.

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Điều tra vụ bé gái 13 tháng tuổi chết bất thường
>> Vụ một học sinh lớp 9 chết bất thường: Khởi tố, tạm giam một công an xã
>> Điều tra vụ một phụ nữ chết bất thường sau khi tiêm thuốc
>> Sản phụ chết bất thường, người dân bao vây bệnh viện
>> Vụ cháu bé chết bất thường ở trường mầm non: Tử vong do bệnh lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.