Lái xe cầu cứu vì bị côn đồ đánh: Chủ tịch Thái Bình yêu cầu điều tra, xử lý

14/12/2020 15:19 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng bài phản ánh vụ việc lái xe khách cầu cứu vì bị côn đồ đánh đập , Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có công văn chỉ đạo điều tra, xử lý.

Sáng 14.12, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã ký Công văn số 5728/UBND-CTXDGT gửi Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT tỉnh Thái Bình yêu cầu điều tra, xử lý vụ hành hung lái xe gây mất trật tự, đã được phản ánh trên Báo Thanh Niên.

Bị côn đồ liên tục chặn đầu xe, đánh, một lái xe khách ở Thái Bình cầu cứu

Theo công văn này, ngày 11.12.2020, Báo Thanh Niên có đăng bài Lái xe khách ở Thái Bình cầu cứu vì bị côn đồ đánh đập phản ánh việc ông Nguyễn Minh Lập (ngụ thôn Đông, xã Tây Giang, H.Tiền Hải), chủ xe khách 29 chỗ mang biển số 17B - 011.43, khi đang lái xe khách tuyến cố định (Bến xe Nam Trung, H.Tiền Hải đến Bến xe Yên Nghĩa, Q.Hà Đông, Hà Nội) thì bị một nhóm người đánh gây thương tích và đập phá xe, gây mất an ninh, trật tự và mất an toàn giao thông.
Về vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Công an tỉnh, Sở GTVT căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng gây gổ, hành hung lái xe theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT tỉnh Thái Bình cũng được giao phối hợp thực hiện chỉ đạo, báo cáo kết quả điều tra, xử lý về UBND tỉnh Thái Bình trước ngày 30.12 tới.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, anh Nguyễn Minh Lập, chủ xe khách 29 chỗ mang BS 17B - 011.43 chạy tuyến cố định Tiền Hải, Thái Bình - Yên Nghĩa, Hà Nội, cho biết khoảng từ đầu tháng 12 đến ngày 10.12 vừa qua, trên một số đoạn đường liên xã H.Tiền Hải và khu vực bến xe khách H.Tiền Hải xuất hiện một nhóm khoảng 4 - 5 đối tượng dùng xe máy, xe ô tô có gắn lô gô của một công ty đánh võng, chặn đầu xe của anh Lập, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.
Không những vậy, các đối tượng còn xuống xe chửi bới, đe dọa anh Lập và phụ xe, yêu cầu anh Lập dừng xe giữa đường, sau đó lên xe tiếp tục chửi bới. Một số người trong nhóm này mặc áo giống như đồng phục, sau lưng có in dòng chữ là tên của một công ty dịch vụ vận tải.
“Sau nhiều ngày bị chèn ép, đe dọa, ngày 4.12, tôi quyết định làm đơn tố cáo việc này đến Công an H.Tiền Hải, kèm theo clip cắt từ camera hành trình. Đến sáng 6.12, khi xe của tôi đi đến xã Vũ Chính, TP.Thái Bình thì bị 2 đối tượng đi xe máy dùng gạch đá ném vỡ cửa kính bên ghế lái, rất may tôi không bị thương”, anh Lập kể lại.
Ngay sau khi bị ném vỡ kính xe, anh Lập đã đến trụ sở Công an TP.Thái Bình trình báo sự việc. Các đối tượng lạ mặt sau đó gọi điện đe dọa anh Lập.
“Do quá hoang mang, ngày 8.12, tôi phải làm đơn cầu cứu gửi Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT Thái Bình và các cơ quan thông tấn, báo chí để làm rõ và xử lý hành vi của những kẻ côn đồ”, anh Lập nói.
Đến sáng 10.12, xe khách của anh Lập vừa bắt đầu di chuyển từ bến xe xã Nam Trung, H.Tiền Hải đi Hà Nội thì một xe ô tô con xuất hiện và lạng lách, chặn đầu.
“Khi đến địa phận xã Nam Hà (H.Tiền Hải), gặp đoạn đường đang sửa, các đối tượng trên xe con dừng lại giữa đường, dàn cảnh thay lốp xe. Vì không thể di chuyển được, tôi xuống xe đề nghị họ cho lách qua kẻo gây ùn tắc giao thông, nhưng các đối tượng không đồng ý nên xảy ra cãi vã. Dường như chỉ chờ có vậy, 2 đối tượng liền lao vào đánh, đấm tôi và phụ xe là Phạm Đình Sang (20 tuổi, ngụ xã Đông Lâm, H.Tiền Hải). Riêng tôi bị một đối tượng cầm thanh kim loại đập nhiều lần vào đầu”, anh Lập nói, và cho biết đã phải nhập viện để điều trị.
Trao đổi với Thanh Niên, Công an H.Tiền Hải cho biết đã tiến hành lấy lời khai những người có liên quan đến vụ xô xát sáng ngày 10.12, đồng thời đưa anh Nguyễn Minh Lập đi trưng cầu giám định thương tích để có căn cứ tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.
Lãnh đạo Công an TP.Thái Bình cũng cho biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc xe khách của anh Lập bị 2 kẻ lạ mặt ném vỡ kính trên địa bàn thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.