Lâm Đồng: Hợp tác xã Anh Đào trả hết tiền nợ thuê đất của dân

20/04/2021 16:21 GMT+7

Sau nhiều lần thất hứa, đến nay HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (TP.Đà Lạt) đã trả hết tiền nợ thuê đất cho nông dân ấp Lát, xã Đạ Sar (Lạc Dương).

Ngày 20.4, UBND H.Lạc Dương (Lâm Đồng), cho biết sau nhiều lần thất hứa, đến nay HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (HTX Anh Đào), đã trả hết tiền nợ thuê đất (từ năm 2018 - 2020) cho 31 hộ dân.

Người dân tập trung yêu cầu HTX Anh Đào trả tiền nợ thuê đất (thời điểm HTX còn nợ)

ẢNH: LÂM VIÊN

Trước đó, vào ngày 28.12.2020, UBND H.Lạc Dương cùng các ngành liên quan đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Công Thừa, Giám đốc HTX Anh Đào. Tại buổi làm việc, ông Thừa cam kết trả tiền thuê đất cho các hộ dân ấp Lát với tổng số tiền 2,579 tỉ đồng, chia làm 2 đợt, đợt 1 trả 50% trước ngày 30.1 và trả dứt điểm trước ngày 31.3, nhưng HTX không thực hiện đúng cam kết.
UBND H.Lạc Dương có nhiều văn bản đốc thúc, Báo Thanh Niên và một số báo khác cũng có bài phản ánh việc HTX Anh Đào chây ỳ trả tiền thuê đất của nông dân. Sau khi Báo Thanh Niên ngày 16.4 có bài phản ánh, chiều 19.4 HTX Anh Đào đã chuyển trả đủ tiền nợ thuê đất về Trung tâm Nông nghiệp H.Lạc Dương 2,579 tỉ đồng.

Xe và kho sơ chế nông sản của HTX Anh Đào

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo UBND H.Lạc Dương, do HTX Anh Đào chầy ỳ trả tiền thuê đất, nhưng lại cho một số đối tác khác thuê lại đất sản xuất với giá chênh lệch cao so với giá nhà nước cho HTX thuê, nên người dân nhiều lần tập trung đông tại trụ sở Ban tiếp công dân huyện, tại trụ sở và nơi sản xuất của HTX Anh Đào gây náo loạn.
Cũng theo UBND H.Lạc Dương, trước đó, ngoài HTX Anh Đào nợ tiền thuê đất của nông dân số tiền trên 2,57 tỉ đồng, còn có 2 đơn vị khác là Công ty TNHH Báo Đáp nợ hơn 1 tỉ đồng, Công ty cổ phẩn thương mại và phát triển dự án Mai Trang nợ hơn 232 triệu đồng, đến nay cả 3 đơn vị này đều đã trả hết tiền nợ thuê đất cho nông dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.