Lâm Đồng tạm dừng xe hợp đồng, xe du lịch từ các tỉnh phía nam để phòng Covid-19

22/06/2021 17:23 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng dừng vận tải hành khách công cộng đi và đến các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 trong cộng đồng, tạm dừng xe hợp đồng, xe du lịch đến từ các tỉnh phía nam.

Chiều 22.6, lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, để phòng dịch Covid-19, UBND tỉnh Lâm Đồng giao sở này tăng cường kiểm tra, giám sát các phương tiện giao thông công cộng trong việc thực hiện các hướng dẫn, yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế.

Chốt kiểm dịch tại H.Đạ Tẻh (Lâm Đồng)

ẢNH: CTV

Cụ thể, để bảo đảm việc phòng dịch Covid-19 đạt hiệu quả, từ 6 giờ ngày 23.6, tỉnh Lâm Đồng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đối với tất cả các loại hình đi và đến các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng nhưng chưa được kiểm soát như TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh…; đồng thời tạm dừng hoạt động đối với các xe hợp đồng, xe du lịch từ các tỉnh phía nam đến Lâm Đồng. Riêng xe khách tuyến cố định từ các tỉnh phía nam đến Lâm Đồng vẫn hoạt động nhưng phải bảo đảm việc phòng chống dịch Covid-19.
Do đó, Sở GTVT Lâm Đồng cử 10 cán bộ luân phiên túc trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 20, cửa ngõ từ TP.HCM và các tỉnh phía nam đến Lâm Đồng.

Kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trước khi vào địa phận Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người, tại các quảng trường không tụ tập thả diều, không tập thể dục đông người nơi công cộng; tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang và các biện pháp phòng dịch Covid-19. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục dừng một số dịch vụ, hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao.
Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết đến ngày 22.6, toàn tỉnh đang thực hiện cách ly 4.738 trường hợp để phòng dịch Covid-19. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 42 trường hợp, cách ly tập trung 375 trường hợp, cách ly tại nhà 4.321 trường hợp. Các hoạt động truy vết cách ly liên quan BN 6437 (ở TP.HCM đến Đà Lạt du lịch từ 22 - 23.5) đã kết thúc. Đến nay tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.