Làm rõ trách nhiệm của CSGT, thanh tra giao thông trong vụ logo 'xe vua'

08/09/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra các đường dây chuyên bán logo‘xe vua’, đồng thời làm rõ trách nhiệm của CSGT, thanh tra giao thông, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm. (TNO) Bộ công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các đường dây chuyên bán logo, bảo kê cho hàng nghìn ‘xe vua’ chạy trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận trong thời gian qua. (TNO) Bộ công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các đường dây chuyên bán logo, bảo kê cho hàng nghìn ‘xe vua’ chạy trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận trong thời gian qua.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 8.9, đại tá Vũ Hoàng Kiên (Cục phó Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an) khẳng định Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra các đường dây chuyên bán logo‘xe vua’, đồng thời làm rõ trách nhiệm của CSGT, thanh tra giao thông, nếu có vi phạm sẽ yêu cầu xử lý nghiêm.

Các bị can tron đường dây 'xe vua'Các bị can trong đường dây lừa đảo mua bán logo 'xe vua' - Ảnh: Ngọc Lê
Cũng trong ngày 8.9, lãnh đạo của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vào ngày 3.9 đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 8 bị can trong đường dây mua bán logo ‘xe vua’ về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Trong đó, Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Nguyễn Văn Thới (39 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) được xác định là người cầm đầu 2 đường dây chuyên lừa đảo bán logo xe chở hàng, bảo kê cho các loại xe quá tải trên địa bàn TP.HCM.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Vân khai nhận làm nghề kinh doanh vận tải ở TP.HCM, vì có mối quan hệ với lực lượng CSGT, thanh tra giao thông nên Vân tổ chức in các logo “xe chở hàng” (trước đây là logo Cành Mai) để bán cho tài xế xe với giá từ 2,2 triệu đến 2,3 triệu/1 logo/1 tháng.
Những tài xế mua logo của Vân dán đầu xe sẽ được Vân hướng dẫn đi các tuyến đường tránh được CSGT và thanh tra giao thông.
Làm việc cho Vân gồm Thái Em, Thắng, Thiên, Tùng, Nhân... Các đối tượng này có nhiệm vụ tìm tài xế lái xe để bán logo, thu tiền tháng, hằng ngày nhắn tin báo cho tài xế các tuyến đường "an toàn". Mỗi đối tượng quản lý từ 200 - 300 xe tải.
Vân còn thuê các đối tượng khác canh lực lượng CSGT, thanh tra giao thông để báo lại cho Vân và được trả 3 triệu/tháng. Vân thừa nhận bán logo được 4 tháng nay thu lợi 300 triệu đồng/tháng.
Đường dây của Thới cũng hoạt động tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.