Lần đầu tiên xảy ra mưa đá gây hại nghiêm trọng ở vùng cao Tây Giang

Trận mưa đá kéo dài suốt 2 giờ lần đầu tiên xảy ra ở xã biên giới thuộc huyện miền núi cao Tây Giang (Quảng Nam), phá hoại nặng nề hoa màu và tốc nhà của người dân.

Trận mưa đá kéo dài suốt 2 giờ lần đầu tiên xảy ra ở xã biên giới thuộc huyện miền núi cao Tây Giang (Quảng Nam), phá hoại nặng nề hoa màu và tốc nhà của người dân.

Người dân ở Ch’Ơm tỏ ra ngạc nhiên với hiện tượng mưa đá lần đầu tiên xảy ra tại địa phương - Ảnh do chính quyền xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang cung cấpNgười dân ở Ch’Ơm tỏ ra ngạc nhiên với hiện tượng mưa đá lần đầu tiên xảy ra tại địa phương - Ảnh do chính quyền xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang cung cấp
Đến chiều tối nay 23.4, chính quyền huyện Tây Giang (Quảng Nam) và xã Ch’Ơm vẫn chưa thống kê được thiệt hại do trận mưa đá gây ra vào buổi trưa cùng ngày.
Ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang, cho biết trận mưa đá xảy ra từ lúc 11 giờ trưa 23.4 và kéo dài trong vòng 2 giờ đồng hồ ở nhiều xã vùng cao. Trong đó, Ch’Ơm là xã bị ảnh hưởng trực tiếp, hứng chịu lượng mưa đá lớn nhất và cũng thiệt hại nặng nề nhất.
Theo phản ánh của người dân, những hạt mưa đá to bằng 2-3 ngón tay. Rất may người dân địa phương đã kịp tìm nơi trú ẩn,nhưng hoa màu vụ Đông xuân bị hư hại nặng, nhất là đảng sâm (loại cây trồng chiếm diện tích lớn ở Ch’Ơm với khoảng 30ha). Ngoài ra, có khoảng 10 nhà dân và trường thôn bị tốc mái.
Lần đầu tiên xảy ra mưa đá gây hại nghiêm trọng ở vùng cao Tây GiangMưa đá ngập trắng gây hư hại hoa màu vụ Đông xuân - Ảnh do chính quyền xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang cung cấp
Chính quyền địa phương tỏ ra hết sức bất ngờ trước hiện tượng thời tiết này.
“Theo một số cán bộ xã và các cụ già uy tín ở địa phương, đây là lần đầu tiên xảy ra mưa đá tại Ch’Ơm, thậm chí là lần đầu tiên có hiện tượng này ở huyện Tây Giang. Mức độ gây hại của trận mưa đá này đối với đời sống sản xuất của bà con là rất nặng nề”, ông Lê Hoàng Linh nói thêm.
Ch’Ơm là một trong 8 xã biên giới của huyện Tây Giang (giáp ranh với Lào), khu vực có cửa khẩu quốc tế. Địa bàn này cách trung tâm huyện Tây Giang hơn 60 km. Chính quyền huyện Tây Giang đã cử cán bộ trực tiếp khảo sát tình hình, nhưng dự kiến đến ngày mai (24.4) mới có số liệu thống kê thiệt hại cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.