Lãnh đạo Đồng Nai nói Trảng Bom, Nhơn Trạch 'công bố ẩu' dịch tả lợn châu Phi

Lê Lâm
Lê Lâm
06/05/2019 20:14 GMT+7

Trước thông tin hai huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch (Đồng Nai) công bố dịch tả lợn châu Phi, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng hai huyện này 'công bố ẩu'.

Ngày 6.5, theo thông tin PV Thanh Niên có được, mới đây hai huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai đã công bố dịch tả lợn châu Phi.
Cụ thể, trong văn bản công bố dịch của H.Trảng Bom, ổ dịch xuất hiện ở ấp Tân Đạt, xã Đồi 61 (H.Trảng Bom).
Còn tại H.Nhơn Trạch, ổ dịch nằm tại một hộ dân chăn nuôi nhỏ lẻ ở xã Phước Thiền. Cả hai ổ dịch này được phát hiện vào cuối tháng 4.2019.
Sau khi có kết quả kiểm dịch, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo của hai hộ trên, đồng thời phun hóa chất, tiêu độc khử trùng tại ổ dịch và trong phạm vi 3 km xung quanh ổ dịch.
Ngoài ra, chính quyền hai huyện này còn lập nhiều chốt kiểm dịch động vật tạm thời, để kiểm soát, ngăn chặn việc đưa heo từ trong trong vùng dịch ra bên ngoài và ngược lại, và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch khác.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Thanh Niên vào chiều tối cùng ngày (6.5), ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho rằng Đồng Nai chưa có dịch tả lợn châu Phi, hai ổ dịch đó là dịch heo tai xanh, hai văn bản trên do hai huyện làm ẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.