Lào Cai: Phạt gần 100 triệu trong tuần đầu xử lý vi phạm phòng dịch Covid-19

15/05/2021 19:33 GMT+7

Trong tuần đầu tiên ra quân xử phạt vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 , các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định xử phạt 48 cá nhân, đơn vị với số tiền gần 100 triệu đồng.

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ ngày 8 - 13.5, tuần đầu tiên các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai ra quân xử phạt các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 đã có 48 cá nhân, đơn vị bị xử phạt hành chính.
Số vụ vi phạm nhiều nhất tập trung ở TP.Lào Cai, với 21 người bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 41 triệu đồng.

Bán thêm vài cốc giữa dịch Covid-19, quán trà đá vỉa hè bị phạt 20 triệu

Ngoài ra, tại P.Kim Tân (TP.Lào Cai), qua kiểm tra đã có 1 quán trà đá bị phạt 20 triệu đồng, 1 quán bún chả bị phạt 15 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, các đơn vị này không thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh Lào Cai tạm dừng hoạt động kinh doanh, không thực hiện quy định giãn cách để phòng dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 11.5, Công an H.Bát Xát phối hợp với chính quyền các địa phương cũng ra quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, với tổng số tiền phạt 8 triệu đồng.
Trong tuần qua, UBND TX.Sa Pa đã ra quyết định xử phạt 1 trường hợp không tuân thủ quy định cách ly tại nhà với số tiền 5 triệu đồng; 5 người khách bị phạt về hành vi không đeo khẩu trang ra đường, đến nơi công cộng, mỗi trường hợp bị phạt 2 triệu đồng.

Chủ quán bún chả Hàng Mành bị phạt 15 triệu vì không phòng dịch Covid-19

Ngoài các trường hợp bị xử phạt hành chính, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND TX.Sa Pa, cũng ra văn bản phê bình chính quyền UBND xã Ngũ Chỉ Sơn và ông Hạng A Sang, Chủ tịch UBND xã này, do có biểu hiện lơ là trong triển khai các chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, ông Sang và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Ngũ Chỉ Sơn đã chậm trễ trong thiết lập chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại tỉnh lộ 155 để kiểm soát người và phương tiện qua lại giữa địa bàn TX.Sa Pa và H.Bát Xát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.