Lập đoàn kiểm tra việc 'bao đậu giấy phép lái xe' tại Hải Phòng

17/01/2019 08:33 GMT+7

Theo phản ánh của người dân, nhiều người không biết chữ, chỉ cần đóng tiền và đi thi là được đảm bảo có giấy phép lái xe.

Hôm qua (16.1), bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đã yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng lập đoàn kiểm tra để xác minh thông tin bất thường nhiều người ở một xã thuộc Gia Lai ra Hải Phòng thi giấy phép lái xe (GPLX) “siêu tốc”, được “bao đậu”.
Sở GTVT Hải Phòng đã thành lập đoàn kiểm tra và trong ngày 16.1 đoàn làm việc với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và các cơ quan liên quan để làm rõ về quy trình đào tạo, thi sát hạch lái xe thời gian qua.
Liên quan đến sự việc, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ báo cáo sự việc. Qua xác minh, chỉ trong một xã Ia Khai (H.Ia Grai, Gia Lai) đã có 38 người dân là người đồng bào dân tộc thiểu số được sát hạch, cấp GPLX tại Hải Phòng trong năm 2017 và 2018. Qua tra cứu trên hệ thống quản lý GPLX, có 29 trường hợp được Sở GTVT TP.Hải Phòng cấp GPLX hạng C và 9 trường hợp thiếu thông tin tra cứu.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, người dân ở xã vùng biên Ia Khai, H.Ia Grai cho biết người của một số trung tâm dạy nghề lái xe ở Hải Phòng đến tận nhà nhận hồ sơ với lời hứa đảm bảo đậu 100%, đến ngày chỉ cần mang theo tiền nộp học phí là có thể thi. Học và thi GPLX chỉ tốn 2 tuần, không cần biết chữ cũng thi được bằng, lý thuyết thì bao đậu, giấy khám sức khỏe cũng không cần lo, còn được hỗ trợ phần thi thực hành sát hạch kỹ năng lái xe trong hình. Học phí 14 triệu đồng.
Ông A Huân, Phó trưởng công an xã Ia Khai, cho biết hiện trên địa bàn vẫn còn nhiều người đang làm hồ sơ để khăn gói ra Hải Phòng thi lấy GPLX. Công an H.Ia Grai bước đầu xác định trên địa bàn xã Ia Khai có 91 người dân học thi GPLX ô tô tại một số trung tâm đào tạo lái xe và sát hạch ở các tỉnh, thành; trong đó 38 người dân tộc thiểu số thi sát hạch lái xe ở Hải Phòng.
Còn ông Phan Trung Tường, Phó chủ tịch UBND H.Ia Grai, cho biết huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, thống kê đầy đủ hơn. Khi có kết quả sẽ báo cáo UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề nghị chỉ đạo các cơ quan vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý nhằm ngăn chặn nguy cơ mất an toàn giao thông...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.