Laptop, điện thoại dùng pin lithium phải tắt máy trước khi lên máy bay

Mai Hà
Mai Hà
02/11/2019 08:29 GMT+7

Cục Hàng không VN vừa ban hành chỉ thị về việc cấm vận chuyển pin lithium và thiết bị điện tử sử dụng pin lithium ảnh hưởng tới an toàn bay, sau khi đánh giá rủi ro an toàn về việc vận chuyển bằng đường hàng không.

Theo đó, Cục Hàng không VN cấm tất cả các hãng trong và ngoài nước có chuyến bay đi và đến VN chở loại pin lithium và các thiết bị điện tử có sử dụng loại pin này, hoặc các thiết bị điện tử sử dụng pin lithium bị hư hỏng, hay bị nhà sản xuất thu hồi.
Trường hợp các thiết bị điện tử có loại pin này đã được thay bằng loại pin khác, nằm ngoài danh sách bị thu hồi, thì vẫn được phép mang lên máy bay. Các thiết bị điện tử sử dụng pin lithium nằm trong danh sách bị triệu hồi chỉ được phép mang lên máy bay bằng hành lý xách tay khi đã tắt nguồn sử dụng trong suốt chuyến bay.
Quy định mới có hiệu lực từ 15.11. Cùng với quy định này, lệnh cấm xách tay máy tính Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9.2015 - 2.2017 sẽ được bãi bỏ, hành khách có thể mang loại laptop này lên máy bay theo dạng hành lý xách tay sau khi tắt nguồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.