Lật thuyền ở Thái Bình, 6 người tử vong

16/12/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Đến chiều nay (16.12), danh tính 6 người tử vong trong vụ lật thuyền lúc 5 giờ sáng cùng ngày tại cửa lạch Giang Long (xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình) đã được xác định.

(TNO) Đến chiều nay (16.12), danh tính 6 người tử vong trong vụ lật thuyền lúc 5 giờ sáng cùng ngày tại cửa lạch Giang Long (xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình) đã được xác định là Trương Thị Huyền (51 tuổi), Đinh Văn Sĩ (24 tuổi), Đinh Thị Miền (26 tuổi), Trương Thị Huyền (25 tuổi), Trương Thị Mây (33 tuổi) và Phạm Thị Nga (44 tuổi). 

Chiếc thuyền của vụ tai nạn đã được trục vớt vào bờ - Ảnh: Hoàng LongChiếc thuyền trong vụ tai nạn được trục vớt - Ảnh: Hoàng Long 
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, huyện Tiền Hải đến thăm hỏi gia đình nạn nhân - Ảnh: Hoàng Long
Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết khi xảy ra sự cố, trên thuyền có tổng số 13 người. Trong 6 người tử vong được xác định, anh Sĩ là người điều khiển thuyền máy.  

Ông Trần Mạnh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nam Thịnh, cho biết: Chiếc thuyền trong vụ việc là thuyền gỗ, loại nhỏ, được trang bị một máy có công suất 24 CV. Trọng tải của thuyền khoảng từ 3,5 tấn đến 4 tấn. Địa điểm xảy ra vụ lật thuyền cách bờ bãi triều nuôi ngao (xã Nam Thịnh) khoảng 60-70 m.

Bà Nguyễn Thị Ngọt, một người có mặt trên thuyền và may mắn sống sót cho biết bà cũng không biết nguyên nhân lật thuyền. Khi lật thuyền, anh Sĩ đã nhảy xuống nước và cứu được 2 người thoát chết. Nhưng sau đó do đuối sức, anh Sĩ đã bị nước cuốn đi.

Đến đầu giờ chiều nay, xác 6 nạn nhân đã được người nhà khâm liệm. Chiếc thuyền trong vụ việc trên đã được trục vớt, lai dắt vào đất liền.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình, ông Trần Cẩm Tú đã trực tiếp xuống xã Nam Thịnh chia buồn, động viên các gia đình có người tử vong và hỗ trợ kinh phí cho các gia đình lo hậu sự.    

Theo ông Trần Mạnh Dũng, chính quyền xã Nam Thịnh sẽ hỗ trợ đất (địa điểm) để gia đình các nạn nhân an táng người tử vong trong vụ lật thuyền. Đồng thời, hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 3 triệu đồng để lo hậu sự.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc đau lòng này đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.