Xe rơi xuống vực đèo Hải Vân: Tài xế âm tính ma túy và nồng độ cồn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
08/01/2019 21:43 GMT+7

Kết quả kiểm tra nhanh ban đầu cho thấy tài xế trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên đèo Hải Vân làm 1 người tử vong, âm tính với ma túy và nồng độ cồn.

[VIDEO] Nối cánh tay đứt lìa cho nữ sinh gặp nạn ở đèo Hải Vân: Kỳ tích trong thảm kịch

Tài xế âm tính với rượu và ma túy

Tối 8.1, sau khi thăm hỏi các nạn nhân trong vụ lật xe trên đèo Hải Vân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có cuộc làm việc nhanh với chính quyền Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng.
Báo cáo đoàn công tác, ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết tính đến tối 8.1, bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 11 nạn nhân vụ tai nạn, trong đó có 3 trường hợp phải phẫu thuật. Còn nạn nhân Vũ Thị Thảo (21 tuổi) đã ngừng phản xạ, bệnh nhân tử vong do mất máu.
Đáng chú ý, nạn nhân Ngô Thị Su Sal (21 tuổi, quê Kiên Giang) bị đứt lìa cánh tay trái và đã được phẫu thuật khẩn cấp. Sau phẫu thuật, cánh tay bệnh nhân đã hồng lại nhưng cần có thời gian để đánh giá.
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết trong quá trình xử lý, công an địa phương đã phối hợp xử lý chặt chẽ, bảo vệ tốt hiện trường và tài sản của người dân.
Ông Thọ kiến nghị đèo Hải Vân là đoạn đường dài quanh co, độ dốc lớn nên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cần xem xét gia cố đoạn đường này. “Qua khảo sát hiện trường, nhận thấy phía dưới vực có cây cối nhiều nên đã cản bớt phần nào, không để xe rơi sâu. Tôi nghĩ nếu không cây cối phía dưới thì tai nạn sẽ rất thương tâm”, ông Thọ nói. 

Ngoài nạn nhân đã tử vong, hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng đang có 10 bệnh nhân đang điều trị ẢNH: HOÀNG SƠN
Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết thêm ngay sau vụ tai nạn, lực lượng công an đã tiến hành làm các thủ tục kiểm tra tài xế và xác định tài xế âm tính với nồng độ cồn và ma túy.
Công an cũng đã thu thập các dấu vết tại hiện trường và lấy lời khai của những nhân chứng. “Qua lời khai của tài xế được biết là do xe mất phanh khi xuống dốc sau đó bị lao xuống vực. Chúng tôi đang xác định lại xem lời khai của lái xe có đúng hay không, từ hộp đen cùng các dấu vết khác để xác định lỗi của lái xe thế nào”, thượng tá Tuấn nói.
“Chúng tôi cũng đã đưa phương tiện lên và đang đưa về để niêm phong phục vụ khám nghiệm xác định nguyên nhân", thượng tá Tuấn cho biết thêm.

Khẩn cấp khắc phục điểm đen đèo Hải Vân

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá vụ tai nạn là “hết sức nghiêm trọng” bởi tai nạn gần như khiến toàn bộ hành khách trên xe bị thương.
“Đèo Hải Vân là một điểm đen với dốc cao, ngoằn ngoèo, vực sâu hết nguy hiểm. Rút kinh nghiệm việc xử lý tại đèo Lò Xo, với đèo Hải Vân phải triển khai nhiều công việc”, ông Thể nói và yêu cầu: "Bổ sung các đường, các hốc tránh nạn, dọc theo các các tuyến đèo. Để khi mất lái, lái xe có thể lao vào lánh nạn để giảm thiệt hại. Việc này phải tham mưu ngay, để dùng quỹ bảo trì đường bộ 2019 triển khai”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo khẩn trương khắc phục điểm đen tai nạn giao thông tại đèo Hải Vân
Bộ trưởng Bộ GTVT cũng chỉ đạo tất cả những đoạn cong nguy hiểm phải có hộ lan mềm, hộ lan 2 tầng để các xe nếu có va vào cũng không lao xuống vực và giữ xe lại.
Thứ 2 là hộ lan cứng và cao, có cọc chịu lực để đảm bảo; hoặc hộ làm mềm và bổ sung vỏ xe hơi dọc theo hộ lan mềm để khi xe va vào thì dội ra ngay. Việc này đã làm ở đèo Lò Xo, Tổng cục Đường bộ phải triển khai gấp. Vì tai nạn mà rơi xuống vực thì hậu quả hết sức nghiêm trọng, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu. 
Trong vụ tai nạn này, ông Thể đánh giá nhờ hệ thống xây xanh lớn phía dưới vực chặn xe khách lại. “Chứ nếu phương tiện này rơi xuống chừng vài chục mét nữa thì làm sao sống nổi. Tôi đề nghị Tổng cục Đường bộ phải nghiêm túc tiếp thu, xử lý việc này”, ông thể nhấn mạnh.
Về nguyên nhân tai nạn, ông Thể đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương xem xét có kết luận cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.