Lấy lý do đi thăm mẹ nuôi, cặp vợ chồng gây rối, đòi ‘thông chốt’ kiểm dịch

29/07/2021 13:45 GMT+7

UBND P.Yên Phụ (Q.Tây Hồ, Hà Nội) đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt cặp vợ chồng đi ra ngoài trong trường hợp không cấp thiết còn gây rối trật tự tại chốt kiểm dịch.

Trưa 29.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Xuân Sáng, Chủ tịch UBND P.Yên Phụ (Q.Tây Hồ, Hà Nội), cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ xử lý cặp vợ chồng đi ra ngoài trong trường hợp không cấp thiết, còn gây rối trật tự tại chốt kiểm dịch.

Phạt 6 triệu đồng cặp vợ chồng gây rối, đòi “thông chốt” kiểm dịch để thăm mẹ nuôi

Cụ thể, khoảng 18 giờ ngày 28.7, Tổ công tác của UBND P.Yên Phụ đang làm nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch Covid-19 đặt ở đầu ngõ 108 Nghi Tàm (P.Yên Phụ) thì ông N.V.N (50 tuổi, trú P.Phúc Xá, Q.Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe máy mang biển số 29C1 - 888.48 chở theo vợ là bà Đ.K.H (46 tuổi) đỗ trước lối vào của chốt và yêu cầu được đi vào bên trong, với lý do thăm mẹ nuôi.
Sau khi kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt nhận thấy lý do này không phù hợp với Chỉ thị 16, đã giải thích và đề nghị 2 người này quay về.
Nhiều lần yêu cầu được qua chốt không thành, ông N. tỏ thái độ bức xúc, kích động bảo vợ lấy điện thoại ra phát trực tiếp lên mạng xã hội. Khi cầm điện thoại ra quay, bà H. liên tục dí sát vào mặt các cán bộ làm nhiệm vụ và to tiếng “tôi phải quay clip làm bằng chứng. Anh có nhiệm vụ gì, anh là cái gì ở đây,...”.
Sau đó cặp vợ chồng này lao thẳng vào tổ công tác la hét, túm áo, xô đẩy một cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt với ý định “thông chốt”.
Trước hành vi của vợ chồng ông N., lực lượng chức năng đã đưa cả 2 người cùng tang vật về trụ sở làm việc.
“Thời điểm đưa về trụ sở, người chồng có mùi rượu. Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi, nghe giải thích, cả 2 người đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Trước hành vi này, tôi sẽ phạt kịch khung 3 triệu đồng mỗi người, trong ngày hôm nay sẽ ra quyết định”, ông Sáng cho hay.
Ngoài phạt hành chính, ông Sáng cho biết sẽ yêu cầu Công an phường báo cáo, đề nghị Công an quận xem xét xử lý vợ chồng ông N. về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.