Lễ thượng cờ 'Thống nhất non sông' ở Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
30/04/2019 10:38 GMT+7

Lễ hội 'Thống nhất non sông' được tổ chức thường niên ở Di tích cấp quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Quảng Trị) mang lại những cảm xúc đặc biệt.

Sáng 30.4, tại Di lích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, lễ thượng cờ “Thống nhất non sông” được tổ chức rất long trọng. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội thống nhất non sông do Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức.
Tham dự chương trình có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Phan Đình Trạc, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Nội chính TƯ; lãnh đạo nhiều bộ, ban ngành T.Ư, các tỉnh thành và đông đảo người dân địa phương.
Lễ thượng cờ Thống nhất non sông diễn ra từ sáng sớm nhưng có đông đảo người dân tham gia ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trên kỳ đài ở bờ bắc khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên trên nền nhạc trầm hùng, trong sự xúc động của động của những người chứng kiến. Các đại biểu và hàng vạn người dân kính cẩn nghiêng mình trong khoảnh khắc thiêng liêng. 
Khoảnh khắc lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên kỳ đài. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trong bài diễn văn phát biểu, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, nhấn mạnh: "47 năm sau ngày quê hương Quảng Trị được giải phóng, 44 năm sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đã nỗ lực từng bước khắc phục những khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu quan trọng rất đáng khích lệ".
"Những thành quả trên chính là kết tinh của cội nguồn truyền thống quê hương và sự hy sinh xương máu của bao nhiêu thế hệ đi trước vì độc lập, tự do của Tổ quốc, của sự nỗ lực bền bỉ vượt qua khó khăn, thử thách của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh trong quá trình tái thiết, xây dựng quê hương Quảng Trị anh hùng", ông Hùng cho biết.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình (giữa) cùng các vị đại biểu cắt băng khánh thành công trình Bảo tồn tôn tạo bờ nam di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải" ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình (giữa) tham gia trồng cây với lãnh đạo T.Ư và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tại khu di tích ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ngay sau Lễ thượng cờ, các đại biểu và đông đảo người dân trên địa bàn đã tham dự Hội bài chòi tại bờ Nam khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và lễ hội đua thuyền trên dòng sông Bến Hải.
Trong khuôn khổ Lễ hội thống nhất đất nước, tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức khánh thành công trình “Bảo tồn, tôn tạo bờ Nam Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải” với tổng số tiền đầu tư 15 tỉ đồng do UBND TP.Hải Phòng hỗ trợ. Công trình được xây dựng với mục tiêu chỉnh trang các hạng mục bờ Nam di tích, phục chế những chứng tích lịch sử sống động trong thời gian đất nước bị chia cắt. Qua đó, nâng tầm giá trị lịch sử cuộc đấu tranh bền bỉ của quân và dân ta trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.