Liên quan đến vụ Vũ ‘nhôm’: Khám xét nhà riêng ông Phan Ngọc Thạch

09/08/2018 14:22 GMT+7

Cơ quan chức năng khám xét nhà ông Phan Ngọc Thạch vì liên quan đến việc mua bán nhà, đất công sản với Vũ 'nhôm'.

Trưa nay 9.8, nguồn tin của Thanh Niên từ Văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an (C44) cho biết đã phối hợp với các lực lượng khác khám xét nhà riêng của ông Phan Ngọc Thạch ở số 60 Châu Thượng Văn (P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Đà Nẵng) vì liên quan đến việc mua bán nhà, đất công sản với Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).
[VIDEO] Khám xét nhà 3 lãnh đạo doanh nghiệp liên quan đến Vũ “nhôm”
Theo ghi nhận của nhóm PV Thanh Niên từ hiện trường, vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, xe biển số xanh xuất hiện tại số nhà số 60 Châu Thượng Văn, sau hơn 15 phút thì quay ra.
Trưa 9.8, nguồn tin của Thanh Niên từ Công an TP.Đà Nẵng cũng cho biết khoảng 10 giờ sáng nay, lực lượng công an đã có mặt tại nhà riêng ông Thạch tại số 60 Châu Thượng Văn (Q.Hải Châu).
Cũng theo nguồn tin này, trong hôm nay, Công an TP.Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp khám xét nhà riêng của 5 người khác có liên quan đến Vũ “nhôm”.
kham_xet_Da_Nang
Nhà riêng của ông Phan Ngọc Thạch Ảnh: Nguyễn Tú
Trước đó, từ tháng 9.2017, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phối hợp điều tra, xác minh, làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện 9 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP Đà Nẵng, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Như Thanh Niên đã thông tin, các dự án này được cho là có liên quan đến Vũ "nhôm”. Giữa tháng 9.2017, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ra văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phối hợp điều tra, xác minh, làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện 9 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư.
Liên quan đến Vũ “nhôm”, nhiều cựu lãnh đạo là Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng gồm ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến đã bị khởi tố bị can.
Nhóm PV Thanh Niên đang tiếp tục theo dõi vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.