Liên tiếp xảy ra sạt lở, sụt lún đất

31/05/2017 08:00 GMT+7

Khoảng 3 giờ ngày 30.5, tại khóm 8, TT.Năm Căn, H.Năm Căn (Cà Mau) xảy ra sạt lở, nứt, lún đất làm ảnh hưởng trực tiếp đến 26 hộ dân, ước thiệt hại trên 1 tỉ đồng.

Do trước đó một ngày có 5 hộ ở khu vực này bị sạt lở nên người dân đã chủ động di dời tài sản lên phía trên. Ông Nguyễn Phương Đông, Phó bí thư Huyện ủy Năm Căn, cho biết huyện ủy cùng lãnh đạo UBND huyện đã đến hiện trường khảo sát tình hình và chỉ đạo các lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.
Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 29.5, tại ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh, H.Năm Căn cũng xảy ra sạt lở đất với chiều dài 15 m, rộng 10 m. Tại địa điểm này hiện có dấu hiệu rạn nứt đất chiều rộng 4,5 m, dài 15 m.

tin liên quan

Sạt lở bờ biển bủa vây ĐBSCL
Vùng ĐBSCL hiện có tới 393 điểm sạt lở cả bờ sông và bờ biển, với tổng chiều dài trên 581 km, khiến hàng ngàn héc ta đất bị mất mỗi năm, đe dọa cuộc sống của hàng vạn hộ dân.
Chiều 30.5, tin từ UBND xã Long Hậu, H.Cần Giuộc (Long An) cho biết địa phương đã kịp thời di dời hàng chục hộ dân sống ven sông Cần Giuộc có nguy cơ bị sạt lở, sụt lún đến nơi an toàn. Theo người dân, một số nhà bị gãy trụ bê tông, gạch nứt và sụp, có căn bị thiệt hại trên 50% do bị nước xoáy làm sụp trụ móng đóng trên bờ bao.
Theo UBND xã Long Hậu, đây là đoạn sông có dòng nước xoáy mạnh nên hằng năm gây sụt lún ăn sâu vào các nhà dân sát bờ sông. Chính quyền xã đã vận động mọi người sinh sống khu vực này di dời vào trong khu đất dân cư, sẽ được bố trí nơi ở tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.