Liên tục phát hiện xe tải chở gỗ lậu

17/09/2018 19:56 GMT+7

Các xe tải cùng số lượng lớn gỗ lậu đang được cơ quan chức năng bắt giữ, tiến hành truy tìm chủ sở hữu để xử lý nghiêm.

* Nhận 3 triệu đồng để chở 31 hộp gỗ lậu
Chiều 17.9, ông Nguyễn Văn Toàn, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Sông Hinh (Phú Yên), cho biết Hạt này đang tạm giữ xe tải chở gỗ không rõ nguồn gốc và đã có thông báo truy tìm chủ của số gỗ này.
Xe tải cùng số gỗ trên xe bị tạm giữ tại Hạt kiểm lâm H.Sông Hinh Ảnh: Đức Huy
Trước đó, Hạt kiểm lâm H.Sông Hinh phối hợp Công an H.Sông Hinh kiểm tra khu vực thị trấn Hai Riêng (H.Sông Hinh), phát hiện xe tải BS 78C - 007.40 vận chuyển một khối lượng gỗ lớn lưu thông trên đường nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tài xế xe tải l78C - 007.40 đã bỏ chạy, để lại phương tiện.
Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có một khối lượng lớn gỗ nhóm 4 không rõ nguồn gốc với số lượng gồm: 2,6 m3 gỗ hộp kích thước lớn; 1,6 m3 gỗ lóng tròn đường kính lớn, khoảng 5,4 tấn gỗ khúc và 2 gốc cây.
Hiện số tang vật này đã được Hạt kiểm lâm H.Sông Hinh đưa về trụ sở, ra thông thông báo tìm kiếm lái xe, chủ phương tiện và chủ số gỗ nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Huyện miền núi Sông Hinh có phía tây nam là tỉnh Đắc Lắc; phía tây bắc giáp tỉnh Gia Lai và nằm trên trục quốc lộ 29. Nhiều đối tượng đã lợi dụng điều này để vận chuyển gỗ không rõ nguồn gốc về miền xuôi tiêu thụ, kiếm lời bất chính.
* Ngày 17.9, Công an H.Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang cùng cơ quan chức năng huyện kiểm đếm, xác định chủng loại, làm rõ nguồn gốc số gỗ lậu lớn vừa bị bắt giữ.
go_lau
Số gỗ lậu bị lực lượng chức năng Đắk Lawsk bắt giữ Ảnh: Hoàng Bình
Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 16.9, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đang tuần tra giao thông trên tuyến QL26 đoạn qua xã Ea Knuếch, H.Krông Pắk, thì phát hiện xe tải BS 43C - 150.00 đang lưu thông theo hướng Khánh Hòa đi Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.
Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 31 lóng gỗ to được cưa xẻ thành hộp vuông. Thời điểm kiểm tra, tài xế xe tải là Nguyễn Trọng Thành (38 tuổi, ngụ H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) không xuất trình được giấy tờ chứng minh được nguồn gốc số gỗ.
Bước đầu, tài xế Thành khai nhận đã vận chuyển thuê số gỗ trên cho một người đàn ông tên Châu ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với giá 3 triệu đồng.
Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã chuyển giao phương tiện và tang vật gỗ lậu cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an H.Krông Pắk để tiếp tục điều tra. làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.