Liều lĩnh làm giả con dấu kiểm lâm, vận chuyển gỗ lậu

18/09/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Các đối tượng thừa nhận là đã làm giả các bộ hồ sơ lâm sản, mang theo khi vận chuyển gỗ lậu nhằm đối phó với các lực lượng chức năng.

(TNO) Các đối tượng thừa nhận là đã làm giả các bộ hồ sơ lâm sản, mang theo khi vận chuyển gỗ lậu nhằm đối phó với các lực lượng chức năng.

Số gỗ lậu bị lực lượng chức năng thu giữ
Ngày 18.9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. 
Các đối tượng bị bắt giữ gồm : Nguyễn Khắc Tâm (42 tuổi), Phạm Văn Thông (40 tuổi), Hoàng Xuân Long (47 tuổi), Lê Quang Vĩnh (50 tuổi), Nguyễn Thị Hòa (39 tuổi), và Hoàng Anh Thủy (32 tuổi, cùng trú tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Trước đó, Phòng cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành kiểm tra và phát hiện xe container đầu kéo mang biển kiểm soát 17C - 055.95 do tài xế Nguyễn Văn Tùng điều khiển có hành vi vận chuyển gỗ lậu trái phép.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có hàng chục lóng gỗ đã xẻ sẵn, với khối lượng gần 40 m3 (thuộc nhóm III - nhóm VI).
Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng xuất trình hai bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc, có dấu đỏ và chữ ký của hạt trưởng Hạt kiểm lâm Buôn Ma Thuột và hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk Mil (Đắk Nông).
Tuy nhiên qua xác minh và kết quả giám định của cơ quan chức năng, PC46 xác định con dấu, chữ ký trên đều là giả.
Bước đầu các đối tượng thừa nhận đã làm giả các bộ hồ sơ lâm sản để vận chuyển gỗ lậu, nhằm đối phó với các lực lượng chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.