Lo Đà Nẵng ngập rác thải, ông Huỳnh Đức Thơ: 'Chúng tôi treo đồng hồ đếm ngược'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/04/2019 15:54 GMT+7

Liên quan đến bãi rác Khánh Sơn, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, đến ngày 5.4, tức chỉ còn 266 ngày nữa bãi rác Khánh Sơn sẽ không còn chỗ chứa .

“Chúng tôi treo đồng hồ đếm ngược trên tường. Chỉ còn 266 ngày nữa bãi rác Khánh Sơn sẽ đầy rác. Nếu không có chỗ chứa mới thì Đà Nẵng sẽ ngập rác, sẽ biến thành thành phố chết”, ông Huỳnh Đức Thơ nói, tại hội nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị vào chiều 5.4.
Theo ông Huỳnh Đức Thơ, do “lùng nhùng thủ tục” và vướng đất quốc phòng nên nhiều tháng nay TP.Đà Nẵng vẫn chưa giải quyết xong để xây dựng hộc rác mới. Đến ngày 5.4, sau khi thống nhất, phía quân đội đã giao 4 ha đất quốc phòng để làm hộc rác số 6.
Như Thanh Niên từng thông tin, bãi rác Khánh Sơn từng là "điểm nóng ô nhiễm" từ nhiều năm qua. Đà Nẵng đã có kế hoạch đóng cửa bãi rác này. Tuy nhiên, do chưa có bãi rác mới thay thế nên bãi rác Khánh Sơn vẫn "gánh" khoảng 1.600 tấn rác thải từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của gần 2 triệu dân Đà Nẵng. Và, nếu như bãi rác Khánh Sơn đầy rác, thì 1.600 tấn rác này "không biết sẽ đi đâu, xử lý thế nào?".
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ HOÀNG SƠN

Phải lăn ra đường như ông Đoàn Ngọc Hải

Đề cập đến những khó khăn của vấn đề đảm bảo trật tự đô thị, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng "cán bộ muốn giải quyết được, phải lăn ra đường”.
Theo ông Huỳnh Đức Thơ, tình hình trật tự đô thị ở Đà Nẵng đang ngày càng phức tạp và có diễn biến xấu hơn.

“Mặc dù họ nhận xét Đà Nẵng tốt đẹp, nhiều người đánh giá cao. Nhưng chính mình nhìn lại thì còn nhiều điểm để phải phấn đấu”, ông Thơ bày tỏ quan điểm: “Chứ lâu lâu đánh trống thổi kèn, cờ phướn, xe còi inh ỏi, nhưng sau đó lại yên ả thì người vi phạm đâu sợ. Cái này cần nghiên cứu kỹ vì nó không tốt. Cần làm bền bỉ kiên trì, kiên quyết, có phương pháp, đều đặn liên tục. Không cần làm hình thức”.

Ông Huỳnh Đức Thơ ví von: “Cũng như ông Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM - PV) mang tơi, đội mũ, lăn ra đường làm thì mới giải quyết được vụ việc trật tự đô thị”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.