Loại ghềnh đá Nam Ô ra khỏi dự án khu đô thị ở Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
17/12/2018 15:36 GMT+7

Khu đô thị sinh thái Nam Ô từng gây xôn xao dư luận vì ngăn lối xuống biển đã được điều chỉnh quy hoạch, trong đó loại ghềnh đá Nam Ô khỏi dự án này .

Ngày 17.12, thông tin từ Thành ủy Đà Nẵng cho hay, đã thông qua quy hoạch điều chỉnh dự án Khu đô thị sinh thái Nam Ô (tại P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, do chủ đầu tư là Công ty CP Trung Thủy).
Cụ thể, quy hoạch điều chỉnh dự án sẽ mở rộng đường dân sinh và lối xuống biển; giữ nguyên hồ hiện trạng (không được san lấp); cải tạo lại sân bóng hiện có để phục vụ cộng đồng.
Chủ đầu tư dự án phải tôn tạo và mở rộng khuôn viên các công trình cổ (đình làng, miếu, mộ tiền hiền...); chỉnh trang hạ tầng các khu dân cư hiện trạng và tăng thêm đất phục vụ công cộng và đất dự trữ giao thông ở vệt Nguyễn Tất Thành khoảng 7000 m2...
Đáng chú ý, dự án khu đô thị sinh thái Nam Ô sau khi được điều chỉnh sẽ đưa ghềnh Nam Ô ra ngoài ranh giới. Theo đó, ghềnh đá Nam Ô sẽ chỉnh trang lại, giữ nguyên rừng cây hiện trạng, tạo lối đi bộ, chỗ dừng chân…
Với việc điều chỉnh quy hoạch, diện tích dự án sẽ được thu hẹp đáng kể, còn lại khoảng 16 ha.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 20.3 vừa qua, hàng trăm người dân thôn Nam Ô 1, Nam Ô 2 đã tập trung phản đối khi Công ty CP Trung Thủy dùng hàng rào sắt ngăn người dân xuống biển.
Ngày 22.3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thị sát và chỉ đạo tháo dỡ hàng rào sắt.
Mới đây, cũng tại dự án này, ngày 6.12, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng thông tin với báo chí về việc có nhận được “bức tâm thư” được cho là của người dân Nam Ô gửi Thủ tướng Chính phủ, cơ quan ban, ngành TP… “hối thúc” triển khai dự án để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân.
Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, ngày 13.12, UBND P.Hòa Hiệp Nam đã có báo cáo xác minh.
Kết quả xác minh cho thấy 1/18 người tham gia ký “bức tâm thư” không phải là người P.Hòa Hiệp Nam mà là người trú tại… Thừa Thiên - Huế. Trong số 18 trường hợp ký tên có 10 trường hợp chưa thành niên và 1 trường hợp từng có tiền án tiền sự.
Từ cơ sở trên, UBND P.Hòa Hiệp Nam nhận định, “bức tâm thư” chỉ “là ý kiến tự phát của một số người dân sinh sống xung quanh khu vực dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.