Lốc xoáy, mưa đá hoành hành, Di Linh tổng lực giúp dân khắc phục hậu quả

22/03/2021 11:42 GMT+7

Các lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn thanh niên có mặt tại xã Tân Thượng (H.Di Linh, Lâm Đồng) giúp người dân địa phương khắc phục hậu quả trận lốc xoáy, mưa đá.

Sáng 22.3, hơn 100 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn thanh niên có mặt tại xã Tân Thượng (H.Di Linh, Lâm Đồng) giúp người dân địa phương khắc phục hậu quả trận lốc xoáy, mưa đá xảy ra ngày 21.3.

Lốc xoáy làm 1 nhà đổ sập hoàn toàn, 72 nhà bị tốc mái

Các lực lượng cùng giúp bà con thu gom đồ đạc, tài sản bị hư hỏng và dọn dẹp cây cối gãy đổ. Đồng thời, hỗ trợ người dân lợp lại mái tôn, sửa chữa lại nhà cửa. Hiện tại, các lực lượng đang hết sức khẩn trương, chung sức giúp người dân địa phương khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra sớm ổn định cuộc sống.

Lốc xoáy làm tốc mái nhà dân

Ảnh: Trùng Dương

Ông Nguyễn Tuấn Thông, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Thượng (H.Di Linh), cho biết theo thống kê sơ bộ đến thời điểm hiện tại, toàn xã có 73 căn nhà của người dân ở các thôn 2, 3 và 4 bị lốc xoáy làm tốc mái, trong đó 1 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn và 6 căn nhà tốc mái hoàn toàn. Lốc xoáy còn thổi bay mái nhiều phòng học tại trường Tiểu học Tân Thượng và làm 2 người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá còn làm hàng chục ha cây trồng như cà phê, bơ và sầu riêng của người dân bị gãy đổ và rụng trái non hàng loạt.

Mái nhà dân bị lốc xoáy thổi bay hoàn toàn

Ảnh: Trùng Dương

Trích kinh phí dự phòng mua tôn cho 6 hộ nghèo, cận nghèo

Ngay từ tối 21.3, sau khi xảy ra lốc xoáy và mưa đá, các lực lượng đã kịp thời có mặt giúp bà con khắp phục một phần hậu quả và sắp xếp chỗ ở qua đêm cho bà con. Hiện tại, ngoài việc tổng lực giúp người dân khắc phục các hậu quả trước mắt thì xã cũng đã trích nguồn kinh phí dự phòng mua tôn lợp lại mái nhà cho 6 hộ nghèo, cận nghèo và các hộ bị thiệt hại nặng.
Đến thời điểm hiện tại, địa phương vẫn đang tiến hành thống kê thiệt hại do trận lốc xoáy, mưa đá gây ra để báo cáo UBND H.Di Linh có phương án hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả.

Hơn 100 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn thanh niên có mặt tại xã Tân Thượng (H.Di Linh, Lâm Đồng) giúp người dân địa phương khắc phục hậu quả trận lốc xoáy, mưa đá xảy ra ngày 21.3.

Ảnh: Trùng Dương

Ông Trần Đức Công, Chủ tịch UBND H.Di Linh, cho biết ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, địa phương đã huy động tổng lực các lực lượng có mặt tại xã Tân Thượng triển khai các phương án theo phương châm “4 tại chỗ” để giúp người dân khắc phục hậu quả.

73 căn nhà của người dân ở các thôn 2, 3 và 4 (xã Tân Thượng) bị lốc xoáy làm tốc mái, trong đó 1 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn và 6 căn nhà tốc mái hoàn toàn

Ảnh: Trùng Dương

Huyện cũng đã chỉ đạo các phòng NN-PTNT cùng Phòng Tài chính phối hợp nhanh chóng thống kê thiệt hại và trích kinh phí dự phòng hỗ trợ một phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Các lực lượng tổng lực giúp người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy, mưa đá

Ảnh: Trùng Dương

Như Thanh Niên đã thông tin, trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn quét qua địa bàn các thôn 2, 3 và 4, xã Tân Thượng (H.Di Linh) vào khoảng 17 giờ ngày 21.3 khiến người dân không kịp trở tay. Sau khoảng 10 phút, trận lốc xoáy kinh hoàng đã thổi bay mái hàng chục nhà dân gây thiệt hại nghiêm trọng về nhà cửa, tài sản và cây trồng của người dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.