Lốc xoáy, mưa đá liên tiếp xảy ra ở Thanh Hóa

19/03/2017 10:07 GMT+7

Tối 18.3, trên địa bàn các huyện miền núi Thạch Thành và Như Thanh (Thanh Hóa) liên tiếp xảy ra các trận mưa giông kèm lốc xoáy và mưa đá, khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu bị hư hỏng.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 18.3, tại các xã Thành An, Thành Thọ, Thành Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã xuất hiện mưa giông kèm lốc xoáy. Hậu quả, gần 100 nhà dân bị tốc mái, hàng chục cột điện bị gãy đổ, nhiều diện tích cây cối hoa màu bị hư hại. 
Mưa đá kéo dài khoảng 40 phút đã làm hư hỏng nhiều mái nhà bằng tôn, ngói của người dân Ảnh Phúc Ngư
Cùng thời điểm trên, tại các xã Phượng Nghi, Mậu Lâm, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cũng bất ngờ xảy ra một trận mưa đá kèm giông lốc kéo dài khoảng 40 phút. Tuy chưa có thống kê cụ thể, nhưng ghi nhận ban đầu, mưa đá bất ngờ đã làm hư hại nhiều mái nhà bằng tôn, ngói, hư hỏng đường dây điện; nhiều diện tích hoa màu, cây cối của người dân bị gãy đổ, dập nát.
Lốc xoáy làm tốc mái gần 100 ngôi nhà ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa Ảnh Phúc Ngư
Nhận được tin báo, ngay trong đêm 18.3, chính quyền các huyện Thạch Thành, Như Thanh đã cử đoàn công tác xuống chỉ đạo các địa phương huy động các lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.
Trước mắt, các gia đình có nhà bị hư hỏng sẽ được chính quyền hỗ trợ sửa chữa để bà con sớm ổn định chỗ ở, đồng thời căn cứ vào tình hình cụ thể, chính quyền cũng sẽ có hỗ trợ lương thực và các nhu yếu phẩm khác phục vụ sinh hoạt cho bà con.

tin liên quan

Điêu đứng vì thời tiết bất thường
Ngày 4.2, mưa đá xuất hiện ở Sa Pa. Nhiều tỉnh miền Bắc cũng xảy ra mưa trái mùa với lượng trung bình từ 30 - 40 mm. Trong khi đó, ở miền Nam, mưa trái mùa vẫn tiếp tục xảy ra kéo dài đến hôm qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.