Lốc xoáy thổi tốc mái gần 100 ngôi nhà ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
20/05/2019 20:39 GMT+7

Một trận lốc xoáy vừa xảy ra trên địa bàn huyện miền núi ở Hà Tĩnh khiến gần 100 nhà dân bị tốc mái, nhiều diện tích cây ăn quả bị gãy đổ.

Tối nay, 20.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Trịnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh xảy ra trên địa bàn huyện vào khoảng 16 giờ cùng ngày đã làm khoảng 70 ngôi nhà dân ở 4 thôn gồm Phú Hương 1 và 2, Tân Phú, Trường Sơn bị tốc mái.
Mưa lớn cũng đã làm hư hỏng, gãy đổ nhiều diện tích cây lâm nghiệp và cây ăn quả của người dân địa phương như keo, tràm, cam, bưởi… “Hiện chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại và tổ chức các đoàn đến giúp đỡ người dân lợp lại mái nhà”, ông Thắng nói.
Nhiều ngói lợp của nhà dân ở xã Hương Xuân bị lốc xoáy cuốn phăng Ảnh Tân Kỳ
Cùng thời gian này, trên địa bàn xã Hương Bình (huyện Hương Khê) cũng xảy ra lốc xoáy và mưa lớn, gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của người dân.
Anh Phan Xuân Huy (36 tuổi, trú tại thôn Bình Thành, xã Hương Bình) cho biết, trận lốc xoáy xảy ra vào chiều nay đã khiến 30 tấm lợp trên ngôi ngôi nhà cấp 4 bị gió cuốn phăng và gần 100 cây bưởi đặc sản Phúc Trạch hơn 1 năm tuổi bị bật gốc.
Vườn bưởi của gia đình anh Phan Xuân Huy bị gãy đổ Ảnh Tân Kỳ
Ông Lê Đăng Lợi, Chủ tịch UBND xã Hương Bình cho hay, lốc xoáy đã khiến 25 nhà dân bị tốc mái và hơn 100 cây bưởi đặc sản Phúc Trạch bị gãy đổ. Hiện chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại để có hỗ trợ cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.