Lời khai của nghi phạm nổ súng bắn chết 2 người ở Nghệ An

Khánh Hoan
Khánh Hoan
01/05/2021 09:53 GMT+7

Sau khi bị bắt, Cao Trọng Phú khai nhận, do mâu thuẫn trong làm ăn, nên Phú đã nổ súng bắn chết 2 nạn nhân khi 2 người này đến trước cổng nhà mình để hỏi chuyện.

Sáng 1.5, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi can Cao Trọng Phú (59 tuổi, ngụ xóm 7, xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) để điều tra vụ nổ súng khiến 2 người bị tử vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Kinh hãi sau tiếng nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết

Trước đó, sau nhiều giờ gây án rồi đóng cửa cố thủ tại nhà riêng là căn biệt thự sang trọng, chiều 30.4, Phú đã mở cửa ra đầu thú.

Nghi phạm Cao Trọng Phú tại cơ quan công an

ẢNH C.A

Tại cơ quan công an, bước đầu, Phú khai nhận khoảng 8 giờ sáng 30.4, Phú đang ở nhà (xóm 7, xã Nghi Kim) thì có 3 người điều khiển chiếc xe Jeep mang biển số 72M-7353, gồm Ngô Quang Hưng (42 tuổi, ngụ P.Vinh Tân, TP. Vinh), Đặng Ngọc Anh (65 tuổi, quê TP.Vinh, hiện ngụ Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà Phú để hỏi chuyện, do phát sinh mâu thuẫn về kinh tế trong quá trình làm ăn.
Sau khi 3 người này đến cổng, Phú đã mang súng ra bắn khiến ông Hưng và ông Anh tử vong tại chỗ, người còn lại chạy thoát.

Cổng căn biệt thự của nghi can Phú, nơi 2 nạn nhân bị bắn chết

ẢNH K.H

Phú khai nhận trước đó, Phú có thời gian dài làm ăn ở Campuchia nên đã mua một khẩu súng rồi mang về cất giấu để phòng thân. Sau đó, Phú về Việt Nam, làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Nam một thời gian và mới quay về quê làm nhà, sinh sống cách đây ít năm.
Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ khẩu súng của Phú trong đó còn 1 viên đạn.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 8 giờ sáng 30.4, Phú đã bắn chết 2 người trước cổng nhà riêng của mình rồi cố thủ trong nhà. Sau nhiều giờ được lực lượng công an thuyết phục, đến gần 14 giờ cùng ngày, Phú mới mở cửa đầu thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.