Lời khai kinh hoàng của kẻ giết người yêu rồi đốt xác phi tang

15/11/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ giết người đốt xác phi tang ở quận 9 (TP.HCM), lời khai ban đầu của nghi phạm Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ngụ quận 9) tại cơ quan cảnh sát điều tra hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ.


Hiện trường xảy ra vụ đốt xác phi tang 

>> Phát hiện một thi thể cháy đen trong bụi chuối
>> Bắt giữ nghi phạm giết người, đốt xác phi tang

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận từng có vợ và hai con nhưng đã li dị. Sau đó, Tú quen biết với chị Nguyễn Thị Bưởi (30 tuổi) qua chương trình kết bạn của đài phát thanh, hai người cũng phát sinh tình cảm với nhau từ đó.

Đêm 10.11, sau khi đón Bưởi đi chơi, Tú chở người yêu về nhà trọ của mình tại phường Tăng Nhơn Phú A (quận 9). Tại đây, Bưởi đòi chia tay nên hai người xảy ra cãi vã. Tức giận, Tú cầm đoạn sắt đập liên tiếp vào đầu chị Bưởi từ phía sau khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tú bỏ đi ngủ, dửng dưng để mặc xác bạn gái trong nhà suốt một ngày hai đêm.

Sáng 12.11, Tú qua quận Thủ Đức mua chiếc thùng phuy nhựa và một bao nylon loại lớn đem về nhà. Sau đó, Tú cởi quần áo, tháo hết nữ trang trên người nạn nhân rồi cho thi thể vào thùng, nhét thêm vải, một số thứ vụn vặt rồi để nguyên trong phòng chờ thời cơ đem phi tang.

Đến trưa 12.11, Tú chở thùng phuy chứa xác chị Bưởi đến khu vực vắng vẻ có bụi chuối trong con hẻm đường số 160 gần phòng trọ rồi hất chiếc thùng phuy và tấm drap trải giường dính máu xuống bụi chuối.

Riêng quần áo nạn nhân, Tú mang ra vứt ở thùng rác gần phòng trọ.

Sau khi gây án, ngày 13.11 Tú vẫn đi làm bình thường đến khi bị bắt.

Quanh co chối tội

Tại cơ quan điều tra, Tú khai rằng mình không cố ý đốt xác người yêu, sau khi vứt thùng phuy chứa thi thể chị Bưởi, Tú có đứng tại hiện trường hút thuốc. Khi có tiếng xe gắn máy của người qua đường, sợ lộ nên Tú vứt điếu thuốc vào thùng rồi bỏ đi. Tú khẳng định mình không biết nguyên nhân gây cháy.

 
Nghi phạm Tú (phải) tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, tại hiện trường cơ quan công an tìm thấy 2 bật lửa. Cơ quan công an đang đấu tranh với nghi phạm để điều tra làm rõ nguyên nhân đốt cháy thi thể chị Bưởi.

Sau khi thi thể người phụ nữ bị thiêu cháy gần bụi chuối được tìm thấy, chị Hương (em ruột chị Bưởi) tìm đến Công an quận 9 nhận dạng, xác nhận đó là thi thể chị gái của mình.

Chị Hương cho biết nạn nhân là chị Bưởi vì chiếc vòng đá màu đỏ sẫm mà công an thu được ở khu vực thi thể bị đốt giống loại chị gái mình đeo, và theo mô tả về hàm răng chị Bưởi thì hoàn toàn khớp với kết quả khám nghiệm tử thi.

Cũng theo chị Hương, mấy ngày trước chị Bưởi nói là đi chơi với bạn trai nhưng 30 phút sau người nhà gọi điện thoại thì không liên lạc được. Lúc đi, chị Bưởi mang theo điện thoại, đeo nhiều nhẫn, bông tai... Chị Bưởi có quan hệ tình cảm với người tên Tú ở quận 9 nhưng không rõ lai lịch.

Từ những thông tin chị Hương cung cấp, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định được nghi can là Tú nên đã ập vào công ty cơ khí ở phường Tăng Nhơn Phú A bắt giữ Tú.

Ban đầu, Tú còn hô hoán công an bắt nhầm người. Tuy nhiên, sau đó Tú cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội nhưng khai báo quanh co.

Hiện Công an quận 9 đang mở rộng điều tra, làm rõ lời khai của Tú và củng cố hồ sơ để chuyển giao vụ án cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bài, ảnh: Ngọc Lê

>> Giết người yêu, lãnh án chung thân
>> Giết người yêu rồi tự sát
>> Thêm vụ giết người yêu vì cuồng ghen tại Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.