Lũ đang lên nhanh trên các sông bắc Trung bộ

20/07/2018 09:30 GMT+7

Nước lũ trên các sông tại Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh đang lên nhanh. Trong khi đó, mưa to tiếp tục trút xuống khu vực này trong những ngày tới.

Sáng nay 20.7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (bão Sơn Tinh) khiến lũ trên các sông khu vực bắc Trung bộ tiếp tục lên nhanh.
Mực nước đo lúc 4 giờ sáng cùng ngày trên sông Bưởi tại Kim Tân là 10,43 m, trên báo động 1 0,43 m; lũ trên sông Cả tại Nam Đàn (Nghệ An) là 5,42 m, đang ở mức báo động 1. Dự báo trong 6 giờ tới, lũ trên các sông miền Trung tiếp tục lên, có khả năng lên báo động 1 - báo động 2.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày và đêm nay 20.7, khu vực đông bắc, đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.
Trong đó, mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An dao động ở mức báo động 1 - báo động 2.
Theo cảnh báo, trong những ngày tới, vùng núi các tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An tiếp tục có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại vùng trũng và đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.