Lừa bán 'thiên thạch' giá 1 triệu USD, 4 bị cáo lãnh tổng cộng 55 năm tù

Nam Long
Nam Long
05/08/2019 19:11 GMT+7

4 người đàn ông lên kế hoạch làm 'thiên thạch' giả và rao bán với giá 1 triệu USD để lừa đảo lấy tiền chia nhau xài.

Ngày 5.8, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi) 18 năm tù; Nguyễn Thanh Cần (60 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù; Đặng Ngọc Thành (51 tuổi) 11 năm tù và Bùi Hữu Tuấn (49 tuổi, cùng ngụ Kiên Giang) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa bán thiên thạch giá triệu đô cho đại gia, 4 bị cáo nhận cái kết đắng

Theo cáo trạng, khoảng tháng 1.2017, Hùng bàn với Thành và Tuấn làm giả viên thiên thạch bằng chì có bọc nhựa PP. Sau khi làm xong, Cần tung tin cho Phan Thanh Dũng (ngụ Tây Ninh) và Đảm (ngụ Đắc Nông) biết mình có bán "thiên thạch" và hứa nếu dẫn được người mua thì cho hoa hồng.
Sau đó, Đảm và Dũng giới thiệu Huỳnh Thanh Nhân (ngụ Bình Phước) cho Cần để mua thiên thạch. Ngày 9.1.2017, Cần dẫn anh Nhân đến nhà Hùng xem hàng. Hùng kêu Thành, Tuấn chuẩn bị công cụ sẵn để làm các thử nghiệm cho anh Nhân xem. Tại đây, các bị cáo dùng chiêu trò che mắt để anh Nhân tin là thiên thạch thật siêu tác dụng.
Ngày hôm sau, Cần và Nhân đến nhà Hùng kiểm tra thiên thạch lại lần nữa và sau đó làm hợp đồng mua bán thiên thạch giả với giá 1 triệu USD. Bên cạnh đó, Hùng còn giới thiệu cho anh Nhân một người không rõ lai lịch hứa sẽ mua lại viên thiên thạch này với giá 800 triệu USD/kg nên anh Nhân đồng ý trả trước 600 triệu đồng.
Sau khi nhận tiền của anh Nhân, Hùng chia cho Thành và Tuấn mỗi người 115 triệu đồng; Cần 200 triệu đồng và Hùng nhận 170 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, các bị cáo cắt liên lạc với anh Nhân. Biết mình bị lừa, anh Nhân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.
Quá trình điều tra, Hùng khai nhận đã thực hiện thêm hai vụ án lừa đảo khác trên địa bàn H.Long Mỹ (Hậu Giang) và H.Bình Tân (Vĩnh Long). Đối với hành vi của Dũng và Đảm, Cơ quan điều tra chưa có căn cứ xử lý nên không đặt ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.