'Luật ngầm' trên sông: Bình Dương tạm đình chỉ 6 CSGT đường thủy

Chiều 25.10, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Công an tỉnh Bình Dương đã tạm đình chỉ công tác đối với

Cục CSGT phối hợp làm rõ vụ việc

6 CSGT đường thủy phụ trách khu vực sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn H.Bắc Tân Uyên (Bình Dương), để xác minh làm rõ những sai phạm xảy ra tại đây mà Báo Thanh Niên phản ánh qua bài “Luật ngầm” trên sông. Trong những người bị tạm đình chỉ công tác có 4 người ngồi trên ca nô số hiệu CA61-0015 đi lấy những “tờ nhỏ” của chủ các sà lan, thuyền chở vật liệu xây dựng lưu thông trên sông Đồng Nai và 2 cán bộ khác có liên quan đến ê kíp trực.
Cùng ngày, PV Thanh Niên nhiều lần liên hệ Phòng CSGT cũng như Công an Bình Dương để hỏi thông tin liên quan đến loạt bài Thanh Niên phản ánh, nhưng chưa nhận được câu trả lời từ hai đơn vị này. Trước đó, trung tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Dương, cho biết sau khi có kết quả xác minh sẽ tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với những CSGT vi phạm.
Trong một diễn biến khác, hôm qua 25.10, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT (C67 - Bộ Công an), cho biết lãnh đạo C67 đã nắm được các thông tin liên quan đến loạt bài “Luật ngầm” trên sông đăng tải trên Báo Thanh Niên. “Trước hết, Cục CSGT cảm ơn Báo Thanh Niên trong việc phản ánh về các hoạt động của lực lượng CSGT”, ông Bình nói và cho biết hiện C67 phối hợp với các đơn vị địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin mà báo đã phản ánh. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề thực hiện quy trình, chế độ công tác của các cá nhân, đơn vị có liên quan. “Quá trình xác minh làm rõ nếu có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của ngành”, thượng tá Bình khẳng định và cho biết qua sự việc này, Cục CSGT sẽ tăng cường việc kiểm tra đối với lực lượng trong việc thực hiện quy trình, chế độ công tác, văn hóa ứng xử...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.