Mẫu Sơn rét 3,8 độ C

09/12/2017 11:57 GMT+7

Nhiệt độ tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng nay đã giảm xuống 3,8 độ C, mức thấp nhất được ghi nhận tại các trạm đo ở miền Bắc.

Sáng nay (9.12), Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc đã ở ngưỡng mạnh nhất khiến nhiệt độ nhiều nơi đồng loạt giảm so với ngày hôm qua (8.12).
Cụ thể, theo số liệu quan trắc tại các tỉnh miền Bắc trong sáng nay, khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có nhiệt độ thấp nhất, chỉ 3,8 độ C. Nhiệt độ tại các vùng núi như Sa Pa (Lào Cai) là 7,2 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) là 7,3 độ C; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 8,6 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) là 9,5 độ C...
Ở các tỉnh khu vực đồng bằng, nền nhiệt độ cao hơn. Trong đó, tại thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và Phủ Liễn (Hải Phòng) rét 15 độ C; nhiệt độ tại thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) là 16 độ C, tại Láng (Hà Nội) là 16,6 độ C...

tin liên quan

Mùa đông năm nay rét nhất trong 100 năm qua?
Sáng nay 10.11, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, đã trả lời Thanh Niên về nhận định mùa đông năm nay sẽ rét nhất trong 100 năm qua của một số nhà nghiên cứu thiên văn.
Không khí lạnh cũng gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên các vùng biển. Cụ thể, vùng biển vịnh Bắc bộ có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, biển động. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển giữa và nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển ngoài khơi Nam Trung bộ và Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 7 - cấp 8.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, từ ngày mai (10.12), không khí lạnh bắt đầu suy yếu chậm. Các tỉnh miền Bắc trời rét và rét đậm, rét hại chỉ xảy ra ở vùng núi vào đêm và sáng sớm. Khu vực núi cao tiếp tục có rét hại với nhiệt độ thấp nhất là dưới 8 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.