Máy bay trễ chuyến do lông chim bám vào bộ cảm biến

16/07/2014 17:17 GMT+7

(TNO) Chiều 16.7, Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết một chuyến bay của hãng mang số hiệu BL800 từ TP.HCM đi Hà Nội đã phải tạm ngừng để kiểm tra toàn bộ hành lý và khu vực khoang chứa hàng của máy bay.

(TNO) Chiều 16.7, Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết một chuyến bay của hãng mang số hiệu BL800 từ TP.HCM đi Hà Nội đã phải tạm ngừng để kiểm tra toàn bộ hành lý và khu vực khoang chứa hàng của máy bay.

Sau khi kiểm tra, các kỹ sư của hãng phát hiện có lông chim bám vào hệ thống cảm biến trong khoang hàng dẫn đến hệ thông máy tính đưa ra cảnh báo. Sự việc này khiến chuyến bay BL800 bị trễ và kéo dây chuyền sang các chuyến bay khác.

Trước đó, chuyến bay BL800 dự định cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 14 giờ 30 phút. Sau khi hành khách ổn định chỗ ngồi, máy bay lăn bánh từ sân đỗ để ra đường băng thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khu vực khoang chứa hàng. Cơ trưởng bật hệ thống dập cháy tự động ở khoang chứa theo quy trình và cho máy bay quay trở lại để kiểm tra.

Đại diện Jetstar Pacific cho hay trên máy bay luôn được bố trí hệ thống theo dõi nhiệt độ, khói… để bảo đảm an toàn. Chỉ cần có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống cảm biến sẽ truyền lên máy tính để cảnh báo cho phi công biết và xử lý.

Đình Quân

>> Trễ chuyến vì máy bay mòn lốp
>> Chậm chuyến bay do... hành khách?
>> Vietnam Airlines phủ nhận vụ 200 khách chậm chuyến vì chờ 1 khách quan trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.