Mẹ ruột và cha dượng 'tung cước', con trai 5 tuổi gãy chân

11/08/2016 18:53 GMT+7

Chỉ vì con nghịch hộp gel vuốt tóc, cha dượng và mẹ ruột đã thi nhau đấm đá khiến cậu bé 5 tuổi phải nhập viện trong tình trạng thân thể bầm tím, gãy xương chân.

Trưa 11.8, bác sĩ (BS) Phan Văn Tiếp, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, cho biết sáng hôm qua (10.8), bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Văn Thiện (5 tuổi). Bé Thiện được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bầm tím toàn thân, không đi được. Kết quả chụp XQuang cho thấy bé bị gãy xương chân phải.
Theo thông tin từ bệnh viện, người đưa bé vào bệnh viện là Nguyễn Văn Ngờ Em (cha dượng của bé Thiện) và Sơn Thị Sa Hương (mẹ ruột của bé Thiện), cả hai đều 24 tuổi. Khi đưa con vào bệnh viện, hai người có dấu hiệu bỏ trốn nên bảo vệ bệnh viện đã báo sự việc cho công an P.1, Q.5.
Vợ chồng Ngờ Em quê quán tại H.Chợ Mới, An Giang, hiện ở trọ và làm việc tại H.Bình Chánh, TP.HCM. Hai người có chung một đứa con 8 tháng. Thiện là con riêng của bà Hương.
Qua làm việc với cơ quan điều tra, bé Thiện kể mình bị mẹ ruột và cha dượng đánh đập. Chiều qua 10.8, Nguyễn Văn Ngờ Em đã bị công an xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh tạm giữ để điều tra.
Nói về những vết bầm tím trên mặt, bé Thiện nói bị mẹ dùng móc treo quần áo liên tiếp đánh vào mặt. Sau đó bé còn bị cha dượng đá mình té nên mới bị gãy chân.
BS Phan Văn Tiếp cho biết thường khi bị tác động lực rất mạnh mới gây gãy xương chân như vậy.
bạo hành trẻ em
Vết bầm tím trên tay do bị cha dượng và mẹ ruột đánh ẢNH: YẾN TRINH
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, chị Sa Hương, mẹ của Thiện, cho biết bình thường hai vợ chồng đi làm, chị gửi đứa con 8 tháng ở nhà trẻ, Thiện ở nhà một mình. Thường bé tự chơi hoặc chơi với các cô chú trong nhà trọ. Chiều 9.8, khi làm về, chị thấy con đổ gạo ra ngoài rồi ị mất vệ sinh, chị có dùng móc treo quần áo vụt vào người con. Sau khi đánh con chị đi chợ. Khi đi chợ về lại thấy cậu bé 5 tuổi lấy hộp gel vuốt tóc của cha dượng ra nghịch. Lúc này Ngờ Em đã đi làm về, thấy cảnh đó mới nhào vào đánh cậu bé.
“Em với ba nó đánh nó có mấy cái nhẹ nhưng tại da nó dễ bầm tím như vậy”, người mẹ cho biết. Tuy nhiên, khi được hỏi “Đánh nhẹ sao bé bị gãy chân” thì người phụ nữ này im lặng.
BS Phan Văn Tiếp, trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, thăm khám cho bé Thiện ẢNH: YẾN TRINH

BS Phan Văn Tiếp cho biết hiện bé Thiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên phải đến 2-3 tháng nữa chân bé mới hồi phục. Đây là thời điểm bé cần được người thân chăm sóc chu đáo. Theo các y BS tại bệnh viện, dù mới 5 tuổi nhưng nhiều lúc bé Thiện phải nằm một mình, không có người thân bên cạnh. Mẹ của Thiện còn phải chăm đứa em mới 8 tháng.
Mẹ của Thiện cho biết hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bản thân chị không biết chữ. Hai vợ chồng cùng hai con ở trọ tại H.Bình Chánh. Do vợ bận con nhỏ nên chồng là thu nhập chính trong gia đình. Ngờ Em làm công nhân, thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.