Miền Bắc đón thêm không khí lạnh, vùng núi cao dự báo có băng giá

29/01/2016 13:10 GMT+7

Trong khi rét đậm rét hại vẫn chưa chấm dứt, các tỉnh miền Bắc tiếp tục hứng chịu thêm một đợt không khí lạnh mới.

Trong khi rét đậm rét hại vẫn chưa chấm dứt, các tỉnh miền Bắc tiếp tục hứng chịu thêm một đợt không khí lạnh mới.

ret-dam-ret-haiMưa kèm sương mù bao phủ Hà Nội trong sáng sớm nay 29.1 - Ảnh: Phan Hậu
Sáng nay 29.1, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có thêm một đợt không khí lạnh mới. Cụ thể, đến khoảng đêm ngày 30.1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc bộ. Sau đó, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc và trung Trung bộ. 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, bắt đầu từ đêm 31.1, ở Bắc bộ có mưa và mưa nhỏ. Các tỉnh bắc và trung Trung bộ từ đêm 1.2 có mưa và mưa rào. Trên đất liền, gió đông bắc mạnh lên cấp 3, vùng ven biển gió mạnh cấp 4 - 5. 
Không khí lạnh cũng gây ra gió mạnh ở nhiều vùng biển. Cụ thể, từ ngày 1.2, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động. Khu vực Bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 - 4 m.
ret-dam-ret-haiHà Nội sáng nay vẫn còn mưa rét, nhiệt độ buổi sáng thấp nhất là 13 độ C - Ảnh: Phan Hậu
Ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ từ ngày 2 - 7.2 sẽ xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng. Dự báo, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc bộ khoảng 10 - 12 độ C. Ở vùng núi khoảng 4 - 7 độ C. Trong các ngày 2 - 3.2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2 - 3 độ.
Ghi nhận tại Hà Nội đến sáng nay 29.1, nền nhiệt độ thấp nhất là 13 - 16 độ C. Trời có mưa và sương mù vào buổi sáng sớm khiến tầm nhìn hạn chế. Theo các chuyên gia khí tượng, đây là hiện tượng thời tiết thường xuyên xảy ra trong các đợt rét đậm rét hại có kèm mưa, độ ẩm trong không khí lớn. Còn tại các tỉnh khu vực Tây Bắc, thời tiết vẫn rét hại với nền nhiệt độ ở ngưỡng từ 8 - 12 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.